Vụ sản phụ lấy dao đâm vào bụng tự vẫn: Tình trạng hai mẹ con đã ổn định

15/09/2013 03:31 GMT+7

So với lúc được đưa vào cấp cứu sau khi tự vẫn , tình trạng sức khỏe mẹ con sản phụ P.T.Y đã ổn định. Tính đến tối 13.9, chị Y. đã khỏe nhiều và đang được theo dõi tại Bệnh viện (BV) Triều An.

Con của chị do bị thương nặng hơn nên dù đã qua cơn nguy kịch vẫn phải nằm Phòng Cấp cứu ở BV Nhi đồng 1. Bé gái này nặng 2,6 kg, thân nhiệt đã ổn định, tim đập đều và nghe rõ nhưng vẫn cần được hỗ trợ thở máy.

Ngày 10.9, chị Y., vốn đang mang thai 8 tháng, vì một lý do riêng tư, trong phút buồn giận đã lấy dao đâm vào giữa bụng tự vẫn. Chị được cấp cứu tại BV Triều An trong tình trạng vết thương sâu, thấu bụng, thủng tử cung, chảy nước ối, thấu bụng thai nhi. Thai nhi bị rách bụng, rách gan, lòi ruột, mất nhiều máu, sốc nặng. Các bác sĩ đã mổ cấp cứu lấy thai, đắp gạc ướt che phần ruột lòi của em bé để cầm máu. Sau 10 phút thì bé gái hồng hào trở lại, thở được, có nội khí quản. Khi tình trạng đã ổn định hơn, bé được chuyển sang điều trị tại BV Nhi đồng 1. Về phần sản phụ, chị được các bác sĩ khâu vết rách tử cung và nhanh chóng hồi phục.

Lan Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.