Vietnam's next top model 2013: Thí sinh ở nhà triệu đô, không được... yêu nhau

16/09/2013 18:10 GMT+7

(TNO) Nhà tắm, nhà vệ sinh không có cửa. Hơn 30 camera giám sát được gắn khắp mọi nơi. Các thí sinh không được... yêu nhau. Bù lại các thí sinh Vietnam's next top model 2013 được trải nghiệm cuộc sống tiện nghi ở căn hộ trị giá 1 triệu USD.

(TNO) Nhà tắm, nhà vệ sinh không có cửa. Hơn 30 camera giám sát được gắn khắp mọi nơi. Các thí sinh không được... yêu nhau. Bù lại các thí sinh Vietnam's next top model 2013 được trải nghiệm cuộc sống tiện nghi ở căn hộ trị giá 1 triệu USD.

 
Đây là lần đầu tiên, Vietnam's next top model có cả thí sinh nam lẫn nữ

>> 18 thí sinh tranh tài 'Vietnam’s Next Top Model 2013
>> Vietnam's next top model 2013: 18 thí sinh vào Ngôi nhà chung

Phóng viên Thanh Niên Online đã có dịp tham quan "Ngôi nhà chung" của 18 thí sinh Vietnam's next top model 2013.

Đây cũng là lần đầu tiên, ban tổ chức cho phóng viên báo giới tiếp xúc với thí sinh trước chương trình và trực tiếp trải nghiệm cuộc sống của các thí sinh tại "Ngôi nhà chung" vốn là một căn hộ cao cấp ở Q.2 (TP.HCM).

Nhà tắm, nhà vệ sinh... không có cửa

Tham quan "Ngôi nhà chung" của các thí sinh, bên cạnh sự choáng ngợp trước nội thất và thiết kế sang trọng tại đây thì điều ấn tượng nhất có lẽ là sự giám sát chặt chẽ của chương trình.

Nhà tắm, nhà vệ sinh đều không có cửa mà chỉ có tấm màn che. Ngay vị trí ra vào nơi này cũng có camera theo dõi 24/24.

Theo giải thích của ban tổ chức, việc làm này là để êkíp có thể phản ứng kịp thời trước những tình huống xấu như thí sinh lôi nhau vào nhà tắm, nhà vệ sinh giải quyết mâu thuẫn, thí sinh bị tự kỷ... và để phòng trường hợp thí sinh nảy sinh... tình cảm với nhau.

"Chỉ cần kiểm tra camara giám sát, chúng tôi sẽ biết thí sinh đang làm gì, ở đâu. Các vị trí lắp đặt camera đã được báo trước với thí sinh", đạo diễn Quý Dương chia sẻ.


Hơn 30 camera quan sát được gắn khắp nơi trong nhà chung


Nơi làm việc của êkíp chương trình. Họ sẽ theo dõi nhất cử nhất động của thí sinh qua các camera quan sát 

Nằm đối diện với nhà chung của các thí sinh là nơi làm việc của êkíp chương trình với gần 30 người luôn túc trực 24/24 tại đây (êkíp thực sự lên đến hơn 60 người).

Cả ngày lẫn đêm, các thành viên trong êkíp thay nhau quan sát hơn 30 camera được đặt khắp nơi ở nhà chung. Ngoài ra, còn có camera truyền hình để chọn lọc những hình ảnh phát sóng.

Có thể nói, nhất cử nhất động của thí sinh đều không thể thoát khỏi sự giám sát của chương trình.

Các thí sinh còn bị niêm phong điện thoại, không được sử dụng internet và cũng không được xem lại chương trình khi cuộc thi đang lên sóng.


Các thí sinh muốn gọi điện thoại cho người thân phải đăng ký trước với ban tổ chức 

Nghiêm cấm nam nữ yêu nhau

Do năm nay là năm đầu tiên, Vietnam's next top model mở cửa cho cả thí sinh nam lẫn nữ nên nhà chung có hai khu vực: khu trệt dành cho nữ, được ưu tiên phòng riêng và giường ngủ.

Tuy nhiên, vẫn như mọi năm, ban tổ chức cố ý sắp xếp thiếu chỗ ngủ buộc các thí sinh phải cạnh tranh nhau. Chính vì thế mà phòng đôi nhưng có khi có đến 3,4 hay 5 thí sinh cùng ở với nhau.

Trong khi đó, 8 thí sinh nam chỉ có một phòng riêng, còn lại các thí sinh phải ngủ tập thể trên các giường kê gần nhau ở gian ngoài và tận dụng cả ghế sofa làm giường ngủ.


Nơi ở cũng là nơi sinh hoạt của các thí sinh nam
 

Với việc nam nữ chung nhà như thế, chuyện phát sinh tình cảm cũng là điều mà ban tổ chức lo ngại. Chính vì thế, ngay từ đầu, các thí sinh đã được nhắc nhở về vấn đề này.

Theo đó, ban tổ chức sẽ xử lý nghiêm khắc với các trường hợp vi phạm để tránh những scandal như phiên bản American's next top model (nơi đầu tiên cho thí sinh nam nữ thi chung, Việt Nam là nước thứ hai).

Đạo diễn Quý Dương cho biết: "Các chương trình nước ngoài về Việt Nam đều phải phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt. Ở Mỹ, họ có thể chụp hình khỏa thân, có thể yêu nhau trong chương trình nhưng ở Việt Nam thì điều đó hết sức nguy hiểm, trước nhất cho chính bản thân các thí sinh. Chuyện gì xảy ra nếu hình ảnh của các em bị phát tán lên mạng...?".

Cũng theo ban tổ chức, hiện vẫn chưa phát hiện trường hợp nào nảy sinh tình cảm với nhau. Các thí sinh khi tiếp xúc với báo giới cũng khẳng định họ chỉ xem nhau như bạn bè, anh em trong nhà.

Bên cạnh đó, việc tiếp xúc thường xuyên với nhau cũng khó tránh khỏi việc nảy sinh mâu thuẫn (hầu như năm nào cũng có). Tuy nhiên, các thí sinh đều cho rằng họ chỉ cạnh tranh một cách công bằng trong các thử thách và điều đó không ảnh hưởng gì đến tình cảm anh em, bạn bè.

Ngoài việc phải giữ gìn các mối quan hệ tại nhà chung, các thí sinh còn phải đảm bảo tính bảo mật của chương trình. Với những cá nhân kể cả gia đình của thí sinh nếu để lộ thông tin, vi phạm cam kết ban đầu với chương trình sẽ bị phạt 5 tỉ đồng.

Tính đến thời điểm này, 18 thí sinh đã có mặt tại nhà chung được hơn 12 ngày và trải qua những thử thách đầu tiên. Họ cũng đã hoàn thành các thủ tục kiểm tra sức khỏe để được có chế độ tập ăn uống và rèn luyện thể lực thích hợp.

Bộ ảnh dưới đây được Thanh Niên Online thực hiện vào cuối tuần qua. Đây là dịp hiếm hoi các thí sinh có thể thư giãn cùng nhau dưới bể bơi. Trước đó, họ phải chuẩn bị khá nhiều thứ cho cuộc thi và hầu như không có thời gian rảnh.

Vietnam’s next top model 2013 sẽ được phát sóng vào 20 giờ chủ nhật hằng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 6.10. Đêm chung kết được truyền hình trực tiếp vào 21 giờ ngày 22.12.


Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> VietNam’s next top model 2013: Nam Trung và Adam Williams bị ‘chất vấn’
>> Vietnam’s Next Top Model phải giải trình vì để thí sinh chuyển giới tham dự
>> Hàng ngàn thí sinh đội nắng dự tuyển Vietnam’s Next Top Model
>> Sơ tuyển Vietnam’s Next Top Model 2013
>> Thanh Hằng bất ngờ nhận lời dẫn dắt dàn người mẫu Next Top 2013
>> Nam - nữ tranh tài trong Vietnam’s Next Top Model 2013
>> Vietnam’s Next Top Model 2013: Người mẫu nam có cơ hội tranh tài
>> Mai Giang đăng quang Vietnam’s Next Top Model 2012
>> Mai Giang chiến thắng "Vietnam’s Next Top Model 2012
>> Asia’s Next Top Model trên kênh Let’s Viet
>> Vietnam’s Next Top Model 2012: Giảm sức hút

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.