Mỉm cười và tin tưởng

15/09/2013 03:00 GMT+7

Những lúc cô độc và buồn bã, tâm trí tôi bỗng hóa thành cái kén khổng lồ. Và ở trong cái kén ấy, không chỉ có một mà rất nhiều con tằm đang cần mẫn nhả những dòng suy nghĩ bay bổng lạ kỳ.

Chúng đang tái hiện ký ức của hôm kia, hôm qua và vừa nãy - những mảng tối đầy nuối tiếc, thất vọng - để biến đổi thành một kết quả ngọt ngào tôi hằng luôn khát khao. Chúng nhịp nhàng dệt câu trả lời hoàn hảo cho mọi câu hỏi bí ẩn của ngày mai.

Mỗi lần trốn trong cái kén khổng lồ ấy quá lâu, khi bước ra với đời thật, tôi thường cảm thấy tồi tệ và đau khổ hơn bởi nhận ra chẳng có gì thay đổi. Những lời giải đáp cho tương lai mịt mờ vẫn chưa tìm ra được. Tôi vẫn chỉ là tôi, một con người không nổi bật, không tài năng chỉ có va vấp và nhàm chán.

Khi đã chán với trò tung tẩy quyền năng trong trí tưởng tượng, tôi nhận ra rằng sống không phải để thay đổi quá khứ mà phải hướng đến tương lai. Có thể hôm nay mình bị vấp ngã, bị thất bại nhưng chỉ cần biết chấp nhận và học hỏi thì khả năng tạo ra những thay đổi tốt đẹp sẽ xảy đến vào ngày mai. Hít một hơi dài, tôi đập tan chiếc kén và nhìn lại bản thân theo hướng thực tại với suy nghĩ tích cực. Sau đó, tôi mỉm cười và bắt đầu tin tưởng để sống. 

Bút Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.