Tuần văn hóa du lịch 2013 tại Đà Lạt

13/09/2013 22:00 GMT+7

(TNO) Chiều 13.9, Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, Tuần văn hóa du lịch năm 2013 tại Đà Lạt diễn ra từ ngày 27-31.12.2013 với 4 sự kiện: Festival di sản UNESCO Việt Nam - ASEAN lần thứ nhất; công bố Năm Du lịch quốc gia 2014 Tây nguyên - Đà Lạt; kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển; Festival Hoa Đà Lạt lần thứ V.

(TNO) Chiều 13.9, Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, Tuần văn hóa du lịch năm 2013 tại Đà Lạt diễn ra từ ngày 27-31.12.2013 với 4 sự kiện: Festival di sản UNESCO Việt Nam - ASEAN lần thứ nhất; công bố Năm Du lịch quốc gia 2014 Tây nguyên - Đà Lạt; kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển; Festival Hoa Đà Lạt lần thứ V.

Nhiều sự kiện diễn ra tại Tuần văn hóa du lịch 2013 1
Buổi họp báo chiều 13.9 tại Đà Lạt - Ảnh: Lâm Viên

Theo đó, có 8 chương trình chính gồm: Triển lãm hoa Đà Lạt và sinh vật cảnh; Vườn di sản và Nghệ thuật sắp đặt Di sản Văn hóa và Thiên nhiên UNESCO ASEAN; Lễ khai mạc Tuần văn hóa du lịch 2013; Hội thảo quốc tế “Mạng lưới di sản UNESCO tại Đông Nam Á: Bảo tồn gắn với phát triển bền vững”; Trình diễn di sản phi vật thể UNESCO ASEAN; Tọa đàm về hoa Đà Lạt và du lịch; Carnaval Di sản UNESCO Việt Nam - ASEAN và Hoa Đà Lạt; Lễ bế mạc Tuần văn hóa du lịch. Bên cạnh đó còn có 15 chương trình hưởng ứng.

Đại diện Bộ Ngoại giao cho biết mục đích của Festival Di sản UNESCO Việt Nam - ASEAN nhằm kết nối các nước trong khu vực để tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội…, tôn vinh quảng bá những di sản văn hóa của các nước ASEAN và 4 nước đối tác của khối gồm Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Đây còn là dịp để quảng bá giới thiệu tiềm năng du lịch, kinh tế Đà Lạt (Lâm Đồng) và các tỉnh Tây nguyên với thế giới.

Còn chương trình Năm Du lịch quốc gia Tây nguyên - Đà Lạt 2014 sẽ có chủ đề “Đại ngàn Tây nguyên”. Các sự kiện được tổ chức xuyên suốt trong năm tại các tỉnh Tây nguyên, với sự tham gia của một số đoàn nghệ thuật quốc tế, của các tỉnh Tây nguyên và một số tỉnh thành trong nước.

Nhiều sự kiện diễn ra tại Tuần văn hóa du lịch 2013 2
 Biểu diễn cồng chiêng trong đêm quảng bá các di sản phi vật thể được UNESCO công nhận - Ảnh: Gia Bình

Tại buổi họp báo, ông Đoàn Văn Việt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết sẽ làm việc và đề nghị Vietnam Airlines tăng cường các chuyến bay từ các nơi khác đến Đà Lạt dịp tổ chức Tuần Văn hóa du lịch 2013. Cũng theo ông Việt, phần lớn kinh phí tổ chức sẽ được xã hội hóa, kể cả nguồn từ các doanh nghiệp của người Việt Nam ở nước ngoài.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Võ Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt, cho hay sẽ huy động toàn bộ các cơ sở kinh doanh du lịch, các nhà khách cơ quan, nhà dân để tham gia đón du khách đến với Đà Lạt dịp này. Để ngăn chặn tình trạng “chặt chém” du khách, TP.Đà Lạt yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch phải niêm yết và bán đúng giá. Cũng theo ông Hiệp, trong ngày tổ chức lễ khai mạc “Sự kiện 4 trong 1” đêm 27.12, tại Quảng trường Lâm Viên, thì siêu thị BigC trong tầng hầm quảng trường phải tạm đóng cửa.

Lâm Viên - Gia Bình

>> Tuần văn hóa, du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc
>> Tuần văn hóa du lịch Quảng Nam tại Hà Nội
>> Sẵn sàng cho Tuần văn hoá du lịch và Lễ hội làng Sen
>> Tháng vàng du lịch di sản Huế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.