Vietopia - Thành phố giáo dục lớn nhất châu Á sắp đi vào hoạt động

12/09/2013 13:32 GMT+7

Trẻ em VN sắp có cơ hội khám phá Vietopia - thành phố giáo dục dành riêng cho trẻ thơ với quy mô lớn nhất châu Á.

Vietopia - Thành phố giáo dục lớn nhất châu Á sắp đi vào hoạt động
Vietopia với khuôn viên hơn 30.000 m2, tại Q.7, TP.HCM 

Đằng sau dự án với vốn đầu tư lên tới 25 triệu USD này là tâm huyết của những nhà đầu tư về một công trình mang tính xã hội hóa, góp phần phát triển thế hệ tương lai.

Thành phố của con trẻ, chinh phục cả người lớn

Vietopia là dự án của Công ty CP HimLam Phát triển trí tuệ trẻ em Việt (HimLam Vikid), được triển khai theo mô hình giáo dục giải trí (Edutainment) vốn đang rất thành công ở nhiều nước trên thế giới. Tọa lạc tại Q.7, TP.HCM trong khuôn viên 30.807 m2,

Vietopia được thiết kế với không gian kiến trúc như một thành phố thu nhỏ với hơn 100 hoạt động hướng nghiệp nhập vai và phục vụ tới 3.500 lượt trẻ em/ngày.

Vietopia mang đến cho trẻ em một thế giới “người lớn trong mơ” với nhiều hoạt động rộn ràng âm nhạc và màu sắc sống động. Trẻ sẽ cuốn vào các trò chơi nhập vai khám phá các nghề nghiệp yêu thích, được học cách làm việc, cách quản lý tài chính như đang trải nghiệm cuộc sống thực. Là khu giáo dục giải trí trong nhà độc đáo, Vietopia đưa vào những mô hình nghề nghiệp mà chưa dự án tương tự nào trên thế giới có, như các viện khoa học không gian, nghiên cứu môi trường, nghiên cứu tài nguyên rừng, nhà máy khí gas dưới lòng đất…

Vietopia - Thành phố giáo dục lớn nhất châu Á sắp đi vào hoạt động 2
Bà Nguyễn Quế Anh - Tổng giám đốc Công ty Himlam Vikid

Dự án xã hội hóa vì trẻ thơ

 

Với công nghệ quản lý hiện đại, phụ huynh yên tâm rằng con mình vui chơi trong môi trường an toàn, nội dung được chọn lọc, bổ ích và không bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Ngoài ra, Vietopia còn dành một phần khuôn viên để phục vụ cho phụ huynh trong quá trình cùng con tham gia hoạt động là các khu vực đọc sách, xem phim, tập thể dục, hội thảo, sinh hoạt chuyên đề...

Vietopia đã triển khai được hơn 3 năm, dự kiến chính thức hoạt động vào đầu năm 2014. Bà Nguyễn Quế Anh, Tổng giám đốc Công ty HimLam Vikid chia sẻ, dự án khởi đầu chính từ những trăn trở của bà, từ tình cảm của một người mẹ: “Khi mới có con, tôi sống ở Nhật Bản, nơi có môi trường vui chơi giáo dục rất tốt cho trẻ. Khi chuyển về VN, tôi ngẫm ra một điều: để giáo dục trẻ cần có môi trường. Và để tạo ra một môi trường giáo dục cho trẻ thì cần có sự chung tay của nhiều người”. Khát vọng này đã nhận được chia sẻ của nhiều nhà đầu tư khác, những người muốn đem lại điều tốt đẹp cho thế hệ trẻ thơ.

Với mong muốn dự án lan tỏa sâu rộng, Vietopia đã chọn hướng đi xã hội hóa. Ở các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan giá vé phải từ 38-58 USD. “Để có một giá vé hợp lý cho nhiều trẻ em VN, chúng tôi cần thêm sự đồng hành của nhiều nhà tài trợ, đặc biệt là các thương hiệu chung định hướng xã hội hóa, gắn với cộng đồng”, bà Quế Anh cho biết.

Đến nay, ngoài sự hỗ trợ về vốn của Ngân hàng Thế giới, Vietopia đã nhận được sự quan tâm, hợp tác của nhiều thương hiệu nổi tiếng đa quốc gia và của VN có cùng tâm huyết. Nhìn lại chặng đường hơn 3 năm qua, bà Quế Anh gọi Vietopia là dự án “liều lĩnh” song được thực hiện bởi niềm tin và đam mê mãnh liệt của các nhà đầu tư: “Vì chúng tôi hiểu rằng mình đang tạo nên một sản phẩm mà mọi người được cộng hưởng từ nó, một sản phẩm được xã hội mong chờ”.

Hoàng Dung

>> Hướng tới một mô hình giáo dục tiên tiến
>> 100 năm Đại học Đông Dương - Đại học Quốc gia Hà Nội: Khởi đầu của mô hình giáo dục đại học hiện đại Việt Nam
>> TP.HCM: Nhân rộng mô hình giáo dục tiên tiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.