Phó thủ tướng New Zealand sẽ thăm Việt Nam

12/09/2013 19:50 GMT+7

(TNO) Ngày 12.9, Đại sứ quán New Zealand tại Hà Nội cho biết Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính New Zealand, ông Bill English, sẽ có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 16-17.9.

Trong chuyến thăm Hà Nội lần này, Phó thủ tướng Bill English dự kiến sẽ có buổi hội đàm chính thức với Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh và Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng, hội kiến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thống đốc Ngân hàng Nhà Nước Nguyễn Văn Bình.

Các lĩnh vực hai bên sẽ trao đổi bao gồm việc chia sẻ các kinh nghiệm cải cách kinh tế trong nước, tăng cường mối quan hệ kinh tế thương mại song phương và các tiến trình hội nhập kinh tế khu vực như TPP.

Trong chuyến thăm này, Phó thủ tướng English cũng sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo doanh nghiệp của New Zealand và Việt Nam nhằm trao đổi về việc tăng cường quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai quốc gia.

Đây là chuyến thăm tiếp nối một loạt các chuyến thăm cấp cao giữa New Zealand và Việt Nam, mới đây nhất là chuyến thăm cấp nhà nước thành công tại Việt Nam của Toàn quyền New Zealand hồi tháng 8 vừa qua.

Mai Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.