Nghi vấn 20 tấn vàng mang ‘khai sinh’ giả: SJC khẳng định ‘mua bán thật’

12/09/2013 10:50 GMT+7

Trưa ngày 11.9, Ban tổng giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã có cuộc tiếp xúc với PV Thanh Niên để trả lời xung quanh các thông tin nghi vấn 20 tấn vàng mang “khai sinh” giả.

Trưa ngày 11.9, Ban tổng giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã có cuộc tiếp xúc với PV Thanh Niên để trả lời xung quanh các thông tin nghi vấn 20 tấn vàng mang “khai sinh” giả.

Nghi vấn 20 tấn vàng mang ‘khai sinh’ giả
Khu chế tác vàng của Hoàng Khiêm ở Đầm Dơi - Ảnh: Gia Bách

Về thông tin các nhân viên giao nhận của tiệm vàng Hoàng Khiêm (khóm 4, thị trấn Đầm Dơi, H.Đầm Dơi, Cà Mau) khai chỉ ký vào hóa đơn mà không giao vàng, nhận tiền từ các giao dịch với Công ty SJC, Ban tổng giám đốc Công ty SJC nói: “Chúng tôi xác nhận có mua bán thực tế và thực hiện theo thủ tục chứng từ đầy đủ trong giao dịch đối với Hoàng Khiêm. Không biết họ khai thế nào chứ quy trình của công ty rất rõ ràng, tiền - vàng phải đi đôi, nếu không thì chúng tôi lấy vàng ở đâu ra. Trong quá trình giao dịch, doanh nghiệp bán hàng cho công ty phải xuất hóa đơn, không xuất hóa đơn thì công ty không mua hàng. Thứ hai là những người đến giao dịch phải có giấy giới thiệu của công ty, ký phiếu nhập kho, phiếu chi. Tiền - vàng có thật thì công ty mới ký phiếu nhập kho và phiếu chi”.

Trước câu hỏi về việc “SJC có kiểm tra năng lực của Hoàng Khiêm, một tiệm vàng ở vùng sâu vùng xa mà cung cấp một lượng lớn vàng cho phía công ty hay không?”, Ban tổng giám đốc SJC trả lời bằng cách lấy ví dụ một công ty có vốn nhỏ nhưng xoay vòng vốn nhanh thì doanh thu sẽ cao. Vốn SJC mấy trăm tỉ đồng nhưng xoay vốn liên tục có khi lên mấy ngàn tỉ đồng, mấy chục ngàn tỉ đồng. “Nguyên tắc của SJC là tiền - vàng đi liền, các giao dịch đều phải có hóa đơn đầy đủ, điều này không những thực hiện đối với Hoàng Khiêm mà các khách hàng khác cũng vậy. Tất cả các giao dịch của khách hàng, không riêng gì Hoàng Khiêm đều diễn ra tại công ty ở TP.HCM. Bởi nguyên liệu vàng còn liên quan đến phần giám định, chúng tôi thử đúng tuổi mới mua”.

“Công ty SJC là doanh nghiệp nhà nước nên không vì lý do gì mà không có tiền, không có vàng mà công ty làm. Quy trình mua bán hàng của công ty qua nhiều bộ phận kế toán khác nhau lên đến vài chục người nên không thể có chuyện giao dịch không có vàng, không có tiền. Các chứng từ này được công ty cấp cho phía công an”, Ban tổng giám đốc SJC nói.

Thanh Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.