Giảm án cho 4 bị cáo câm điếc

12/09/2013 03:04 GMT+7

Ngày 11.9, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên án Lê Huỳnh Vũ Kha (24 tuổi, ngụ Tây Ninh) 4 năm tù; Nguyễn Văn Tú (20 tuổi, ngụ Bình Dương), Phạm Quý Lâm (27 tuổi) và Mai Thy Dương (21 tuổi, cùng ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu; cả 4 đều bị câm điếc bẩm sinh) mỗi người 3 năm tù về tội cướp tài sản.

Giảm án cho 4 bị cáo câm điếc
Từ bên phải qua gồm: Tú, Dương, Lâm và Kha tại phiên tòa phúc thẩm sáng 11.9 - Ảnh: Đỗ Trường

Theo cáo trạng, ngày 12.11.2012, Kha, Tú, Lâm và Dương đến phòng trọ của Huỳnh Hữu Phước (cũng bị câm điếc bẩm sinh, tại P.Dĩ An, TX.Dĩ An, Bình Dương) đòi tiền phạt 3 triệu đồng vì Phước dám nói xấu Kha. Nhóm của Kha bàn bạc nếu đòi được tiền sẽ cùng nhau đi nhậu, còn không đòi được thì cùng đánh dằn mặt Phước. Khi đến nhà trọ, do Phước không có tiền nên Kha giảm số tiền phạt xuống còn 200.000 đồng, nhưng Phước vẫn không đưa tiền. Do đó, Kha dùng cục gạch men đánh vào đầu Phước gây thương tích (bị hại từ chối giám định thương tật) rồi lên xe máy tẩu thoát. Ngày 26.6, TAND TX.Dĩ An đã xét xử sơ thẩm tuyên phạt Kha 5 năm tù; Tú, Lâm và Dương mỗi bị cáo 4 năm tù. Ngay sau đó các bị cáo và người giám hộ kháng án.

Tại phiên tòa phúc thẩm, luật sư bào chữa cho các bị cáo cho rằng Kha, Tú, Lâm và Dương không phạm tội cướp tài sản mà chỉ phạm tội gây rối trật tự công cộng vì chưa cướp được tiền; đồng thời đề nghị HĐXX cho 4 bị cáo hưởng án treo. Tuy nhiên, HĐXX phân tích, việc Kha dùng hung khí nguy hiểm gây thương tích cho nạn nhân để buộc đưa tiền là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo Kha cùng các đồng phạm chưa lấy được tiền là ngoài ý muốn, nên các bị cáo phạm vào tội cướp tài sản là đúng người, đúng tội. Do các bị cáo đã thành khẩn, người bị hại cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo nên HĐXX phúc thẩm đã giảm án như trên.

Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.