Cho con nghỉ để phản đối trường thu chi không minh bạch

12/09/2013 15:15 GMT+7

(TNO) Nhiều ngày nay, hàng trăm phụ huynh học sinh một trường mầm non ở Bắc Ninh kiên quyết cho con nghỉ học để phản đối nhà trường thu chi không minh bạch.

(TNO) Nhiều ngày nay, hàng trăm phụ huynh học sinh Trường mầm non Tương Giang 2 (thôn Hồi Quan, xã Tương Giang, TX.Từ Sơn, Bắc Ninh) kiên quyết cho con nghỉ học để phản đối, yêu cầu làm rõ những sai phạm của nhà trường trong chuyện thu chi không minh bạch mà đông đảo phụ huynh đã gửi đơn thư phản ánh từ trước đó.

Hàng trăm phụ huynh cho con nghỉ học để phản đối thu chi của hiệu trưởng 1
Hàng trăm phụ huynh bức xúc bao vây cổng Trường mầm non Tương Giang 2 trong chiều 10.9 - Ảnh: Nguyễn Tuấn

Phụ huynh vây trường học

Thanh Niên Online vừa nhận được đơn thư phản ánh của nhiều phụ huynh Trường mầm non Tương Giang 2 tố cáo bà Nguyễn Thị Hoan, Hiệu trưởng nhà trường, đã thực hiện việc thu chi không minh bạch.

Sự việc bắt đầu nảy sinh từ năm học 2011 - 2012 khi Trường mầm non Tương Giang 2 thu của mỗi cháu là 100.000 đồng tiền “hỗ trợ dạy và học”. Tiếp đó, trong thời gian 6 tháng đầu năm học 2011-2012, nhà trường tiếp tục có nhiều khoản thu, chi không rõ ràng với tổng số tiền lên đến gần 200 triệu đồng.

Cuối năm học 2011 - 2012, sau khi có kiến nghị, nhà trường tổ chức họp phụ huynh và năm học 2012 - 2013 không thu tiếp khoản tiền “hỗ trợ dạy và học”. Tuy nhiên, đến thời điểm đầu năm học 2013 - 2014, nhà trường lại có thông báo phải đóng khoản tiền này (từ 60.000 đồng - 120.000 đồng/tháng) và nhiều khoản thu khác.

Anh Dương Đình Tính, một phụ huynh có gửi con tại trường, bức xúc: “Hàng năm trường được Nhà nước cấp ngân sách nhưng tại sao vẫn thu tiền điện 14.000 đồng/học sinh/tháng; tiền dọn cỏ, mua cây chăm sóc trường 6.000 đồng/học sinh/tháng...?”.

Ngày 29.8 vừa qua, nhà trường họp phụ huynh để thông báo đóng góp các khoản thỏa thuận. Theo phụ huynh, đến cuối buổi họp hôm đó, họ mới được đọc các khoản thu, gần như bị ép ký khi nhà trường yêu cầu phụ huynh học sinh ký vào giấy xác nhận đóng tiền mới cho đón con, nếu không sẽ giữ cháu lại trường.

Mặc dù đã nhiều lần có ý kiến với nhà trường yêu cầu giải trình các khoản thu chi nhưng phụ huynh chỉ nhận được giải thích chung chung, không thỏa đáng.

Tháng 6.2013, hàng trăm phụ huynh đã có đơn thư gửi đến UBND thị xã Từ Sơn, Sở GD-ĐT Bắc Ninh, Công an tỉnh Bắc Ninh phản ánh vụ việc.

Do bức xúc vì tình trạng này, ngày 5.9, chỉ có 75/235 học sinh đến trường dự lễ khai giảng. Đến ngày 10.9, cả trường mới có khoảng 65/235 học sinh đến lớp do phụ huynh cho con em nghỉ học ở nhà để phản đối. Liên tục nhiều ngày qua, hơn một trăm phụ huynh đã tụ tập, bao vây cổng trường để yêu cầu nhà trường làm rõ các khoản thu chi không minh bạch đó.

Đình chỉ công tác hiệu trưởng

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, UBND thị xã Từ Sơn đã phối hợp với Phòng GD-ĐT thị xã Từ Sơn thành lập tổ thanh tra liên ngành vào cuộc xác minh, điều tra, làm rõ các tố cáo của phụ huynh.

Chiều 10.9, thông tin từ UBND thị xã Từ Sơn, TP.Bắc Ninh, cơ quan này vừa ra quyết định đình chỉ chức vụ hiệu trưởng Trường mầm non Tương Giang 2 (thôn Hồi Quan, xã Tương Giang, thị xã Từ Sơn) đối với bà Nguyễn Thị Hoan để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Trao đổi với Thanh Niên Online chiều 10.9, bà Nguyễn Thị Nguyên, Phó hiệu trưởng, cho biết: “Trước mắt, nhà trường sẽ cử giáo viên đến tận nhà để vận động phụ huynh đồng ý đưa con em sớm đến trường đi học trở lại, còn chuyện đơn thư phản ánh hiện đang đợi kết luận chính thức của Thanh tra UBND thị xã Từ Sơn".

Bài, ảnh: Nguyễn Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.