Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký gặp gỡ cán bộ thư viện 64 tỉnh, thành

11/09/2013 16:20 GMT+7

(TNO) Một cuộc gặp gỡ trao đổi ý nghĩa, đầy xúc động giữa hai tấm gương tiêu biểu về ý chí, nghị lực phi thường - thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký và nhà văn, dịch giả Nguyễn Bích Lan - với 300 khách mời tiêu biểu gồm các cán bộ quản lý thư viện trên 64 tỉnh, thành cả nước đã diễn ra ngày 10.9 tại TP.Đà Nẵng.

(TNO) Một cuộc gặp gỡ trao đổi ý nghĩa, đầy xúc động giữa hai tấm gương tiêu biểu về ý chí, nghị lực phi thường - thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký và nhà văn, dịch giả Nguyễn Bích Lan - với 300 khách mời tiêu biểu gồm các cán bộ quản lý thư viện trên 64 tỉnh, thành cả nước đã diễn ra ngày 10.9 tại TP.Đà Nẵng.

 
Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký, tấm gương tiêu biểu về nghị lực sống của nhiều thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam

>> Thầy Nguyễn Ngọc Ký
>> Nguyễn Ngọc Ký và 60 năm truyền lửa
>> Trò chuyện với thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký: Sự cảm phục chính là điểm tựa của tình yêu
>> Nguyễn Bích Lan - "Không gục ngã

Cuộc hội ngộ với chủ đề “Cuốn sách làm thay đổi cuộc đời” do Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Công ty Văn hóa sáng tạo First News-Trí Việt tổ chức.

Tham dự buổi họp mặt có Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Huỳnh Vĩnh Ái cùng 300 khách mời tiêu biểu, những người sẽ nhân rộng hy vọng, yêu thương, niềm tin, niềm khao khát vào cuộc sống ở khắp nơi bằng chính những cuốn sách trong thư viện của mình.


Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký và dịch giả Nguyễn Bích Lan (ngồi giữa) trả lời câu hỏi giao lưu của các cán bộ thư viện đang công tác trên 64 tỉnh, thành cả nước

Buổi hội ngộ cũng là dịp ra mắt tự truyện Tôi đi học đại học đầy xúc động của thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký, một trong hai đại sứ tiêu biểu của chương trình“Hạt giống tâm hồn”. 

“Đến một lúc, tôi thật sự nhận ra điều quan trọng nhất ở một con người là tâm hồn. Tự cho mình bản lĩnh, từng trải nhưng cũng có nhiều lúc tôi rất cần chia sẻ, động viên, và mọi người cũng thế. Bệnh về tâm hồn còn nghiêm trọng hơn bệnh về thân thể. Từ suy nghĩ đó, tôi nảy ý định làm một tủ sách. Suy nghĩ mãi, chúng tôi mới thật ưng ý với tên gọi Hạt giống tâm hồn”, ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc First News-Trí Việt, người đã có 11 năm hành trình xây dựng tủ sách Hạt giống tâm hồn, chia sẻ. 

Dự án Hạt giống tâm hồn thời gian qua đã cho ra đời nhiều loạt sách “nghị lực sống” tiêu biểu, được bạn đọc yêu thích; như: Tự truyện Không gục ngã của nhà văn dịch giả Bích Lan, bộ sách best-seller Cuộc sống không giới hạnĐừng bao giờ từ bỏ khát vọng của diễn giả nổi tiếng nhất hành tinh Nick Vujicic

Thạch Tùng
Ảnh: T.V

>> Triển lãm ảnh về Nick Vujicic
>> Triển lãm ảnh 'Nick Vujicic, và những ngày ở Việt Nam...
>> Nghi vấn nguồn gốc hai mô tô hộ tống Nick Vujicic
>> Đoàn xe hộ tống Nick Vujicic vi phạm nhiều lỗi giao thông
>> Nick Vujicic vào đề thi lớp 10 chuyên Ngữ văn Hà Nội
>> Hạt giống tâm hồn" đến với trại viên Trại giam Z30D
>> Tỏa sáng nghị lực Việt
>> Nghị lực chiến thắng bệnh ung thư
>> Nghị lực của thí sinh nhiễm chất độc da cam
>> Quán quân Vietnam’s Got Talent ủng hộ nhóm Nghị Lực
>> Nghị lực của cô gái mười năm mang bệnh ung thư
>> Nghị lực phi thường của cậu bé tật nguyền
>> Muốn viết thật nhiều về những cảnh ngộ và nghị lực...
>> Bạn trẻ phải sấn tới với bản lĩnh, nghị lực của mình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.