Sốc với vụ trường học yêu cầu học sinh đo 'của quý'

11/09/2013 11:50 GMT+7

(TNO) Bộ Giáo dục Indonesia đã kịch liệt chỉ trích việc các quan chức giáo dục tại một thị trấn nhỏ ở tỉnh Aceh yêu cầu các học sinh cả nam và nữ phải đo đạc kích thước bộ phận sinh dục trong một cuộc khảo sát.

 
Một lớp học ở Indonesia - Ảnh: AFP

Bản khảo sát sức khỏe, gửi cho các học sinh 11-12 tuổi tại một trường học ở thị trấn Sabang hồi tuần rồi có hình ảnh bộ phận sinh dục (nam và nữ) kèm theo câu hỏi học sinh đã từng bị mộng tinh hay chưa, theo AFP ngày 10.9.

Bà Nurlina cho biết đứa con trai 12 tuổi bị buộc phải hoàn tất bản khảo sát có kèm cả bộ ảnh bộ phận sinh dục (nam và nữ) với kích thước “từ nhỏ đến lớn” và yêu cầu học sinh lựa chọn ảnh phù hợp với kích thước thật của mình.

Như vậy, để trả lời được câu hỏi này, học sinh buộc phải đo bộ phận sinh dục của mình, theo bà Nurlina. Bà Nurlina đã yêu cầu con trai ngừng làm khảo sát ngay lập tức, và cùng nhiều phụ huynh phản ánh vụ việc với ban giám hiệu cũng như báo đài địa phương.

Các quan chức giáo dục địa phương còn dự định phát bản khảo sát này cho 6 trường trung học trong thị trấn, nhưng đã phải rút lại, sau khi bản khảo sát “khiếm nhã” khiến dư luận bức xúc.

Ông Misman, người đứng đầu cơ quan giáo dục thị trấn Sabang, cho AFP biết cuộc khảo sát này chỉ nhằm đánh giá sức khỏe của học sinh và ông cũng không rõ vì sao lại có những hình ảnh “khiếm nhã” trong bản khảo sát.

Người phát ngôn Ibnu Hamad của Bộ Giáo dục Indonesia cho biết Bộ Giáo dục Indonesia kịch liệt chỉ trích quan chức giáo dục ở Sabang. “Đây là những câu hỏi bất thường trong bản khảo sát dành cho học sinh. Những dạng câu hỏi này là hoàn toàn không cần thiết bởi học sinh không phải đo đạc kích thước cơ quan sinh dục của mình vì bất kỳ lý do gì”, người phát ngôn nói.

Phúc Duy

>> Indonesia thu hồi sách giáo khoa khiêu dâm
>> Trung Quốc tràn lan sách trẻ em nội dung bạo lực, khiêu dâm
>> Tỉnh giấc thấy mất... 'của quý
>> Ghen tuông cắt luôn 'của quý' của chồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.