Phe đối lập Syria cay cú với đề xuất của Nga

11/09/2013 16:50 GMT+7

(TNO) Phe nổi dậy Syria giận dữ chỉ trích đề xuất của Nga thực chất chỉ nhằm để cứu chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad khỏi bị Mỹ tấn công.

(TNO) Phe nổi dậy Syria giận dữ chỉ trích đề xuất của Nga thực chất chỉ là cách để cứu chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad khỏi bị Mỹ tấn công.

AFP ngày 11.9 đưa tin cho biết, vài giờ sau khi chính quyền Syria tuyên bố chấp nhận đề xuất của Nga, tướng Selim Idriss, Tư lệnh lực lượng Quân đội Giải phóng Syria (FSA), gay gắt nói rằng Assad và Nga "đang nói dối".

“Chúng tôi kêu gọi nên có các cuộc tấn công và chúng tôi cảnh báo cộng đồng thế giới rằng chính quyền này đang dối trá và ông Putin là thầy dạy cho bọn họ”, ông Idriss cho hay.

“Chính quyền Syria đang muốn câu giờ để tự cứu mình”, ông này nói thêm.

Người đứng đầu lực lượng FSA cho hay cả Damascus và Moscow đều biết rằng “các cuộc tấn công của Mỹ sẽ khiến chính quyền Assad sụp đổ”.

Còn ông Samir Nashar, thành viên Liên minh Quốc gia Các lực lượng đối lập và cách mạng Syria, thì nói rằng đây không phải là lần đầu tiên liên minh này cảm thấy thất vọng về "các bạn bè quốc tế".

“Chúng tôi cứ liên tục bị vỡ mộng hết lần này đến lần khác bởi những lần trì hoãn tấn công”, ông Nashar nói với AFP.

Ông này cũng thừa nhận rằng đề xuất của Nga “là điều hoàn toàn không ngờ tới và là một bất ngờ cho chúng tôi”.

Được biết, mặc dù Mỹ khẳng định hành động can thiệp quân sự vào Syria sẽ không nhằm lật đổ chính quyền Assad, nhưng FSA từng cho hay lực lượng này sẽ “tận dụng” nó để giành lại các vùng đất bị quân chính phủ chiếm đóng.

Hoàng Uy

>> Nga trình bằng chứng quân nổi dậy Syria sử dụng vũ khí hóa học
>> Syria chấp nhận giao nộp vũ khí hóa học
>> Nhận diện các 'phe nổi dậy' ở Syria
>> Mỹ tấn công Syria để ngăn chặn Triều Tiên dùng vũ khí hóa học?  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.