Gay cấn phiên tòa xử vụ trộm dê

11/09/2013 18:31 GMT+7

(TNO) Hôm nay 11.9, TAND H.Bắc Bình tiếp tục phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Thị Kim Nguyệt “tội trộm dê”.

(TNO) Hôm nay 11.9, TAND H.Bắc Bình tiếp tục phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Thị Kim Nguyệt “tội trộm dê” (ảnh).

 

 

Chủ tọa phiên tòa và HĐXX tập trung làm rõ trong đàn dê 54 con có bao nhiêu con dê thuộc sở hữu của bị cáo Nguyệt và có hay không một phần đàn dê là của ông Trần Văn Lý (cha dượng Nguyệt) đã bán cho bị hại Lê Thị Kim Y. Nguyệt khai cha dượng và mẹ mình có đưa cho Nguyệt 20 triệu đồng chứ không có hùn hạp dê với bị cáo. Số tiền đó bị cáo dùng để sửa sang trang trại. Việc vì sao mà bà Y có được hợp đồng mua bán trang trại với cha dượng và mẹ mình thì bị cáo không biết.

Đáng chú ý, ngay trong sáng qua, bị hại Lê Thị Kim Y đề nghị Tòa đưa chồng mình là Lê Văn Thái vào đồng sở hữu tài sản đàn dê (tức đồng bị hại) vì trong suốt 8 năm qua không có tên chồng bà Y trong quá trình tố tụng. Bà Y cũng đề nghị cho giám định lại thiệt hại đàn dê thời điểm năm 2005.

Cuối buổi chiều nay, mặc dù luật sư của bị hại và cả 4 luật sư của Nguyệt đều đề nghị Tòa tiếp tục phần tranh luận, nhưng đại diện Viện KSND H.Bắc Bình là ông Trần Thông lại đề nghị Tòa trả lại hồ sơ cho Viện KSND “để bổ sung việc định giá lại đàn dê; xác định chủ sở hữu và đồng sở hữu đàn dê là ai”.

Theo luật sư Phan Minh (Đoàn luật sư TP.HCM) thì ý kiến này không phù hợp vì chính Viện KSND đã ra cáo trạng xác định Nguyệt là bị cáo và phê chuẩn lệnh bắt giam Nguyệt đến 3 lần với thời gian tạm giam hơn 7 tháng và cũng cáo trạng này đã khẳng định bà Y là bị hại.

Cuối buổi chiều qua, chủ tọa phiên tòa cho biết sáng mai 12.9 tòa sẽ công bố việc tiếp tục xét xử hay trả hồ sơ cho Viện KSND.

Bài ảnh: Quế Hà 

>> 12 phiên tòa chưa xử được vụ án trộm dê
>> Viện KSND tối cao yêu cầu báo cáo 'kỳ án trộm dê
>> “Kì án” trộm dê hoãn lần thứ 11
>> Giả công an trộm tiền
>> Ăn trộm 123 con cá sấu trong một đêm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.