Công dụng tuyệt vời từ mật ong

15/09/2013 20:50 GMT+7

(TNO) Mật ong thơm ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời từ mật ong.

(TNO) Mật ong thơm ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời từ mật ong, theo medicmagic.

 Những điều kỳ diệu từ mật ong
Mật ong tốt cho sức khỏe và có công dụng làm đẹp - Ảnh: Shutterstock

Làm sáng tóc: Trộn một muỗng cà phê mật ong vào một lít nước ấm. Đổ hỗn hợp này lên mái tóc đã được gội sạch. Không cần phải làm sạch tóc lại lần nữa để mật ong phát huy tác dụng giúp tóc sáng bóng.

Rửa mặt: Có một cách tự nhiên ngoài việc dùng xà phòng hay sữa rửa mặt để làm sạch khuôn mặt, đó là sử dụng mật ong. Sử dụng mật ong như sữa rửa mặt và rửa lại thật kỹ.

Tốt cho dạ dày: Rượu làm từ hỗn hợp mật ong, giấm và nước là loại thuốc mạnh khắc phục các vấn đề của dạ dày.

Trị mụn trứng cá: Dùng mật ong thoa lên mụn và để trong nửa giờ, sau đó rửa sạch. Lặp lại các bước tương tự để trị mụn trứng cá một cách tự nhiên.

Tắm: Nếu bạn đã nghe đâu đó cách dùng hỗn hợp muối và dầu để tắm, hãy thử sử dụng hỗn hợp mật ong và dầu ô liu. Loại hỗn hợp này giúp da mềm và tươi trẻ hơn.

Giảm lo lắng: Uống trà với mật ong giúp giảm lo lắng. Hoặc có thể sử dụng mật ong với gừng và chanh.

Son dưỡng môi: Hãy kết hợp mật ong, dầu ô liu và bơ ca cao để tạo ra một loại son dưỡng môi tự nhiên, giảm tình trạng khô môi của bạn.

Chống mất ngủ: Mất ngủ cũng có thể được khắc phục bằng cách uống mật ong. Bởi vì mật ong giúp giảm căng thẳng và làm cho cơ thể thư giãn.

Điều trị viêm họng: Trong các nghiên cứu lâm sàng, mật ong đã được chứng minh có hiệu quả trong điều trị viêm họng và ho. Mật ong có thể được tiêu thụ trực tiếp hoặc trộn với nước chanh để thành vị thuốc trị ho hữu hiệu.

Nguyễn Đan

>> Giảm mùi cơ thể bằng mật ong
>> Chăm sóc da với mật ong
>> Uống mật ong, giảm ho đêm
>> Mật ong giúp cơ thể khỏe khoắn
>> Quả sung và bệnh viêm họng
>> Mẹo sử dụng cao dưỡng môi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.