Vụ 'lùm xùm' tại ĐH Hùng Vương: Vẫn tổ chức thi, cấp bằng

10/09/2013 19:55 GMT+7

(TNO) UBND TP.HCM ngày 10.9 vừa yêu cầu Trường ĐH Hùng Vương (TP.HCM) phải tổ chức kỳ thi tốt nghiệp và cấp bằng cho sinh viên theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT.


Ông Hoàng Sĩ Hóa (người ngồi, ở giữa), Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM, ký nhận quyết định của UBND TP.HCM về tính hợp pháp của hội đồng quản trị và hiệu trưởng tạm quyền vào chiều 10.9

UBND TP.HCM vừa có văn bản số 4746/UBND-VX ngày 10.9, đề nghị toàn thể đội ngũ quản lý, giảng viên, nhân viên Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM tổ chức kỳ thi tốt nghiệp và cấp bằng cho sinh viên, trong quá trình thực hiện bàn giao nhiệm vụ hiệu trưởng từ ông Lê Văn Lý cho hội đồng quản trị của trường.

Chiều 10.9, UBND TP.HCM đã triệu tập cuộc họp về tính hợp pháp của hội đồng quản trị và hiệu trưởng tạm quyền của Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM tại Sở GD-ĐT TP.HCM.

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, việc ông Ngô Gia Lương tự xưng là chủ tịch hội đồng quản trị và ra quyết định cử ông Nguyễn Đăng Dờn là hiệu trưởng tạm quyền là bất hợp pháp. Do đó, các văn bản do ông Ngô Gia Lương và ông Nguyễn Đăng Dờn ký và đóng dấu của Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM là không có giá trị pháp lý.

UBND yêu cầu ông Ngô Gia Lương và Nguyễn Đăng Dờn chấm dứt ngay những hành vi sai phạm trong việc sử dụng con dấu của Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM.

Bên cạnh đó, UBND đề nghị Tổng cục cảnh sát, Bộ Công an kiểm tra việc quản lý, sử dụng con dấu của Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM theo quy định của pháp luật.

Không công nhận văn bản ông Nguyễn Đăng Dờn ký và đóng dấu

Cũng trong ngày 10.9, ông Nguyễn Đăng Dờn, xưng hiệu trưởng tạm quyền Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM, ký thông báo về việc hoàn tất các thủ tục tổ chức kỳ thi tốt nghiệp, bảo vệ khóa luận tốt nghiệp và giải quyết các vấn đề có liên quan đến hoạt động của trường.

Theo bản thông báo này, hiệu trưởng tạm quyền chỉ đạo trưởng phòng đào tạo của trường trình danh sách tất cả sinh viên đủ điều kiện thi, bảo vệ khóa luận tốt nghiệp đã được kiểm tra để hiệu trưởng tạm quyền ký quyết định công nhận trước 15 giờ ngày 10.9.

Thế nhưng, theo chỉ đạo của UBND TP.HCM cùng ngày, các văn bản là không có giá trị pháp lý.

Tin, ảnh: Hoàng Quyên

>> Vụ Trường ĐH Hùng Vương: Yêu cầu bàn giao con dấu cho người có thẩm quyền
>> Đề nghị chuyển sinh viên Trường ĐH Hùng Vương sang trường khác
>> Yêu cầu ông Lê Văn Lý bàn giao con dấu ĐH Hùng Vương
>> Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM: Tranh nhau… con dấu
>> Không công nhận Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương
>> Vụ Giám đốc Sở Nội vụ “bị nhốt” ở ĐH Hùng Vương: Cơ quan điều tra vào cuộc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.