Vụ 'CSGT bắn người vi phạm': Chuyển công tác người nổ súng

10/09/2013 12:50 GMT+7

(TNO) Ngày 10.9, Công an Thanh Hóa cho biết đơn vị này đã có kết quả xử lý vụ việc đại úy Cảnh sát giao thông Trần Ngọc Hoàng (Công an TP.Thanh Hóa) bắn đạn cao su vào hai người vi phạm giao thông là Lê Văn Ngọc (36 tuổi) và Tô Thế Kỷ (43 tuổi, đều ngụ tại xã Quảng Thái, H.Quảng Xương (Thanh Hóa) bị trọng thương.


Những người bị bắn trình bày vụ việc với cơ quan chức năng - Ảnh: Ái Châu

>> Video clip: Toàn cảnh vụ CSGT rượt đuổi, nổ súng làm bị thương 2 người

Theo đó, căn cứ vào kết quả điều tra và mức độ vi phạm của những người liên quan, cơ quan công an đưa ra kết luận đại úy Trần Ngọc Hoàng đã có hành vi trực tiếp xâm hại sức khỏe của người khác trong khi thi hành nhiệm vụ. Vì vậy, đại úy Hoàng bị Công an TP.Thanh Hóa xử lý hành chính và chuyển công tác khác theo điều 7, Nghị định 73 của Chính phủ.

Hai người vi phạm giao thông là Tô Thế Kỷ và Lê Văn Ngọc bị xử lý vi phạm hành chính và thông báo những hành vi vi phạm về cơ quan công tác và địa phương theo Nghị định 34 của Chính phủ.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, chiều 16.7, khi đang điều khiển giao thông tại ngã tư Lê Quý Đôn - Trần Phú (TP.Thanh Hóa), đại úy Hoàng phát hiện Ngọc và Kỷ điều khiển xe máy BKS 33L3-2457 không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, nên đã dùng xe máy đuổi theo.

Thấy có cảnh sát giao thông đuổi theo, Ngọc và Kỷ đã không dừng lại mà còn có hành vi trêu tức, thách thức. Trước hành vi của Ngọc và Kỷ, đại úy Hoàng đã rút súng bắn đạn cao su bắn cảnh cáo, nhưng Ngọc và Kỷ vẫn cố tình tháo chạy, đồng thời tiếp tục khiêu khích.

Sau đó, đại úy Hoàng đã nổ súng làm Ngọc (điều khiển xe máy) bị thương vào vai trái và Kỷ bị thương vào má trái. Theo kết quả giám định thương tật của cơ quan chức năng thì Tô Văn Kỷ bị ảnh hưởng đến sức khỏe 4%; Lê Văn Ngọc bị ảnh hưởng đến sức khỏe 2%.

Một ngày sau khi vụ việc xảy ra, Công an Thanh Hóa đã cung cấp đoạn clip do người dân ghi lại hành vi của Ngọc và Kỷ cũng như hành động bắn người vi phạm của đại úy Hoàng.

 Ngọc Minh

>> Vụ CSGT nổ súng làm 2 người bị thương: Công an lên tiếng giải thích
>> CSGT bắn bị thương 2 người
>> Vụ CSGT bắn bị thương 2 người dân: Nạn nhân đã cố tình khiêu khích cảnh sát
>> Vụ CSGT bắn bị thương 2 người: Nạn nhân từ chối tiếp xúc báo chí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.