Hóa thạch khủng long đắt giá nhất thế giới?

10/09/2013 15:49 GMT+7

(TNO) Hóa thạch được liệt vào dạng ấn tượng thế giới đã sẵn sàng cho cuộc đấu giá hứa hẹn gây cấn vào tháng 11, và nhiều khả năng có thể lập kỷ lục mới với giá khoảng 6 triệu bảng Anh.

(TNO) Hóa thạch được liệt vào dạng ấn tượng thế giới đã sẵn sàng cho cuộc đấu giá hứa hẹn gây cấn vào tháng 11, và nhiều khả năng có thể lập kỷ lục mới với giá khoảng 6 triệu bảng Anh.

Hóa thạch đắt giá nhất thế giới
Hóa thạch khủng long có thể lập giá kỷ lục 6 triệu bảng Anh - Ảnh: PA

Trong lúc đang say máu choảng nhau, kẻ săn mồi nanotyrannus và con mồi thuộc dòng họ triceratop đã thiệt mạng trong một vụ phun núi lửa cách đây 65 triệu năm.

Toàn cảnh cuộc chiến nảy lửa trên đã được ghi lại một cách sống động và được thiên nhiên gìn giữ qua nhiều triệu năm trước khi bị khai quật tại bang Montana của Mỹ vào năm 2006.

Theo đó, con khủng long dài 7,3 m, là họ hàng của khủng long bạo chúa, đã để lại hàm răng cắm phập vào cổ của con khủng long 3 sừng ăn thực vật.

Hóa thạch đắt giá nhất thế giới
Hình minh họa một con nanotyrannus tấn công con mồi triceratop - Ảnh: AFP

Nhà đấu giá Bonham tại New York mô tả tình trạng của các bộ xương cho thấy hai con khủng long đã bị chôn vùi ngay sau khi đánh nhau chí tử.

Nhà cổ sinh vật học Philip Manning của Đại học Manchester (Anh) đánh giá đây có thể là hóa thạch ấn tượng nhất trên thế giới.

Giới chuyên gia cổ sinh vật học trên toàn thế giới đang thúc giục các viện bảo tàng tham gia vào đấu giá để giành lấy mẫu vật quan trọng trên.

Hạo Nhiên

>> Hóa thạch lâu đời nhất trên siêu lục địa Gondwana
>> Phát hiện hóa thạch loài cá khổng lồ
>> Hóa thạch con sóc cổ xưa nhất
>> Phát hiện hóa thạch cá mập 'Răng Quỷ
>> Hóa thạch của một loài khủng long mới
>> Khủng long ấp trứng như chim?
>> Sao chổi đã hủy diệt khủng long?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.