Xin giúp một học sinh phẫu thuật tim

10/09/2013 03:00 GMT+7

Hơn nửa năm qua, em Trương Hoàng Dương (sinh năm 1996), học sinh Trường THPT Long Bình, H.Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang phải nghỉ học, nằm ở nhà vì căn bệnh tim bẩm sinh tái phát.

Dương hiện phải nằm ở nhà vì cha mẹ không có tiền đưa em vào bệnh viện - d
Dương hiện phải nằm ở nhà vì cha mẹ không có tiền đưa em vào bệnh viện - Ảnh: Mai Vọng 

Năm 2007, được nhà trường giúp đỡ 7 triệu đồng, ba mẹ em vay mượn thêm hơn 20 triệu đồng rồi đưa em đến Bệnh viện Tâm Đức (TP.HCM) để phẫu thuật.

Sau phẫu thuật, Dương khỏe ra, nhưng chưa được bao lâu thì bệnh tái phát. Năm 2012, khi đang học lớp 10, Dương  phải nghỉ học ở nhà vì luôn thấy mệt trong người.

Nhìn con nằm trên giường, các ngón tay, ngón chân thâm tím, lạnh ngắt, chị Châu Thị Phượng, mẹ của Dương, quay mặt giấu đi giọt nước mắt. Chị nghẹn ngào: "Cả nhà rất muốn đưa Dương trở lại bệnh viện mà không thể, vì biết tìm đâu ra mấy chục triệu đồng để phẫu thuật". Ngoài căn nhà che nắng che mưa, anh chị không còn có tài sản gì khác.

Ba của Dương là anh Trương Thế Kiệt, đi vác lúa mướn cho nhà máy xay lúa trong xã, nhưng cũng chỉ đến mùa vụ thu hoạch thì mới có việc để làm. Hai anh của Dương học xong đang đi làm phụ hồ, nhưng công việc lúc có lúc không nên cũng không thể kiếm được tiền để cùng cha mẹ đưa em đi bệnh viện. 

Giọng Dương yếu ớt: "Con thấy trong người mệt lắm! Con mong mỏi được vào bệnh viện...". Mong sao bạn đọc mở rộng tấm lòng, tiếp sức cho Dương được phẫu thuật, chữa lành bệnh để em tiếp tục đến trường.  

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau:

Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ em Trương Hoàng Dương; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình em Dương trong thời gian sớm nhất.

Mai Vọng

>> Xin giúp một tân sinh viên vào đại học
>> Xin giúp cháu bé cứu con mắt còn lại
>> Xin giúp cậu học trò thông minh
>> Xin giúp một gia đình lâm cảnh khốn cùng
>> Xin giúp cháu bé 6 tuổi giảm nỗi đau

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.