GS Ngô Bảo Châu lo lắng về chất lượng của khối chuyên toán

09/09/2013 16:30 GMT+7

(TNO) Sáng 9.9, Trường chuyên Khoa học tự nhiên, ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) khai giảng năm học mới. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận, GS Ngô Bảo Châu - cựu học sinh của trường đến dự.

(TNO) Sáng 9.9, Trường chuyên Khoa học tự nhiên, ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) khai giảng năm học mới. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận, giáo sư (GS) Ngô Bảo Châu - cựu học sinh của trường đã đến dự.

GS Ngô Bảo Châu cho biết ông rất chia sẻ với hoàn cảnh của các học sinh đến từ nhiều vùng quê khác nhau, các em đều đang ở độ tuổi mới lớn, phải học tập, rèn luyện trong khi xa gia đình, cha mẹ.

GS Châu mong muốn các học trò sẽ bản lĩnh, tự tin để trưởng thành cả về kiến thức và lối sống sau những năm tháng ở ngôi trường này.

Giáo sư Ngô Bảo Châu lo lắng về chất lượng của khối chuyên toán 1
(Từ trái qua) GS Ngô Bảo Châu, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận và nhiều đại biểu về dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường chuyên Khoa học tự nhiên - Ảnh: Thúy Hằng

Bên cạnh niềm vui về thăm lại trường xưa, GS Ngô Bảo Châu cũng có sự lo lắng về chất lượng học sinh khối chuyên toán hiện nay.

“Tôi đến lễ khai trường với tình cảm của một học sinh cũ, tuy nhiên có những lo lắng. Tôi có cảm giác, các thầy cô hết sức cố gắng, nhưng thành tích của các em học sinh mái trường này đạt được chưa phản ánh vị trí hạt nhân của chuyên toán trong phong trào chuyên toán cả nước...”, GS Ngô Bảo Châu thẳng thắn.

“Chúng tôi nhận thấy cần phải tăng cường hơn nữa sự phối hợp chặt chẽ giữa Viện Toán học và khối chuyên toán, Đại học Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội. Khối chuyên toán mái trường này phải là đầu tàu để đưa nền toán học Việt Nam đi xa hơn”, GS Ngô Bảo Châu bày tỏ.

Thúy Hằng

>> GS Ngô Bảo Châu tặng sách nói cho học sinh khiếm thị
>> Nhiều câu hỏi lý thú dành cho GS Ngô Bảo Châu
>> GS Ngô Bảo Châu giao lưu tại ĐH Quy Nhơn
>> Kỷ niệm của GS Ngô Bảo Châu về Trường Normale

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.