2014 sẽ là Năm thanh niên tình nguyện

09/09/2013 01:53 GMT+7

Chiều 8.9 tại Hà Nội, T.Ư Đoàn tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện (TNTN) hè 2013.

Chiều 8.9 tại Hà Nội, T.Ư Đoàn tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện (TNTN) hè 2013.

Theo báo cáo tổng kết, Chiến dịch TNTN hè 2013 đã thành công trên các lĩnh vực: tình nguyện quốc tế; chăm sóc sức khỏe cộng đồng và hiến máu tình nguyện; hoạt động đền ơn đáp nghĩa; hoạt động tiếp sức mùa thi; tham gia xây dựng văn minh đô thị, đảm bảo an toàn giao thông; đóng góp cho phong trào xây dựng nông thôn mới... Tuy nhiên, phong trào cũng còn những hạn chế như "bệnh" hình thức trong hoạt động TNTN hè của nhiều địa phương, tổ chức Đoàn các cấp chưa chú trọng tập hợp và định hướng nhằm phát huy tính tích cực của các đội tình nguyện.

Phát biểu tại lễ tổng kết, anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư T.Ư Đoàn cho biết: 2014 sẽ là năm TNTN. Chính sách TNTN sẽ được T.Ư Đoàn trình Thủ tướng phê duyệt. Theo đó, trách nhiệm, nghĩa vụ cũng như quyền lợi của TNTN được quy định rõ ràng, cụ thể hơn.

Tối cùng ngày, tại công viên Thống Nhất (Hà Nội), trong lễ tuyên dương khen thưởng chiến dịch TNTN hè 2013, anh Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, đã đánh giá cao những thành tựu mà tuổi trẻ VN đã đạt được trong mùa hè tình nguyện 2013. Thay mặt BCH T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Đắc Vinh đã tặng bằng khen của T.Ư Đoàn cho 38 tập thể và 135 cá nhân có thành tích xuất sắc trong mùa hè tình nguyện 2013, trong đó có Báo Thanh Niên.

Phan Hậu - Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.