LHP Venice: Phim tài liệu của Ý thắng giải Sư tử vàng

08/09/2013 13:05 GMT+7

(TNO) Bộ phim tài liệu Sacro GRA của đạo diễn người Ý Gianfranco Rosi đã giành Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice lần thứ 70.

(TNO) Bộ phim tài liệu Sacro GRA của đạo diễn người Ý Gianfranco Rosi đã giành chiến thắng Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice lần thứ 70, Reuters đưa tin ngày 7.9 (giờ địa phương).

>> LHP Venice 2013 ngập trong phim tình dục, bạo lực
>> Nhiều đổi mới tại LHP Venice lần thứ 70
>> Nữ đạo diễn đầu tiên của Ả Rập Xê Út làm giám khảo LHP Venice
>> LHP Venice hướng đến thị trường
>> Sao "dập dìu" trên thảm đỏ LHP Venice


Đạo diễn Gianfranco Rosi với giải Sư tử vàng

Đây là năm đầu tiên trong lịch sử lâu đời của Liên hoan phim (LHP) Venice, ban tổ chức đưa thể loại phim tài liệu vào tranh giải thưởng chính. Và kết quả chung cuộc, giải Sư tử vàng cũng được trao cho một bộ phim tài liệu.

Tờ Los Angeles Times đánh giá đây là một chiến thắng tương đối bất ngờ. Chủ tịch Hội đồng giám khảo, đạo diễn Bernado Bertolucci, thừa nhận tuy hội đồng chưa thực sự đồng thuận trong cách đánh giá các bộ phim tham gia tranh giải, nhưng ông cũng nhấn mạnh là không có giám khảo nào phản đối Sacro GRA giành giải Sư tử vàng.

Bộ phim Sacro GRA nói về cuộc sống của người dân dọc vành đai xung quanh thủ đô Rome của nước Ý. Phát biểu với Reuters sau khi nhận giải, đạo diễn Gianfranco Rosi nói: “Đã 15 năm kể từ khi người Ý giành chiến thắng ở Venice. Với tôi đây là một vinh dự tuyệt vời”.

Giải thưởng Grand Jury (giải thưởng của Ban giám khảo) được trao cho phim Stray dogs của đạo diễn Đài Loan Thái Minh Lượng. Stray dogs cũng là bộ phim nói tiếng Trung Quốc duy nhất của LHP năm nay.

Trước đó, đạo diễn Thái Minh Lượng, người từng được bình chọn là “nhà làm phim châu Á năm 2010”, đã úp mở Stray dogs sẽ là bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp đạo diễn của ông.

Bộ phim lấy đề tài loạn luân và bạo lực Miss Violence của Hy Lạp cũng giành hai giải quan trọng: giải Sư tử bạc cho đạo diễn xuất sắc nhất Alexandros Avranas và giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Themis Panou.

Trong khi đó, giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về ngôi sao người Ý Elena Cotta cho vai diễn trong phim A street in Palerno.

Giải kịch bản xuất sắc nhất thuộc về Philomena, bộ phim kể về một người mẹ đi tìm con trai mình sau khi cậu bé bị đưa đi làm con nuôi.

Bộ phim Joe với sự tham gia của tài tử Nicolas Cage chỉ giành được một giải cho diễn viên mới xuất sắc nhất Tye Sheridan. Trong phim, Cage vào vai một cựu tù, cố gắng chuộc lại lỗi lầm quá khứ bằng cách cứu một cậu bé (do Sheridan đóng) khỏi người cha thất nghiệp, nghiện rượu và bạo lực.

Thùy Dung
Ảnh: AFP

>> Liên hoan phim Venice lần 66: Điện ảnh Israel lên ngôi
>> Liên hoan phim Venice khai mạc
>> Sylvester Stallone được vinh danh tại liên hoan phim Venice
>> Khai mạc Liên hoan phim Venice lần thứ 63
>> Liên hoan phim Venice lần thứ 62: Gwyneth Paltrow lỡ hẹn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.