'Đêm thật đã' với saxophone Trần Mạnh Tuấn

08/09/2013 08:35 GMT+7

(TNO) Sau live show Thu Minh, số thứ 2 của Dấu ấn vừa diễn ra tối 7.9 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM với sắc màu hoàn toàn khác khi nhân vật chính là nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn.

(TNO) Sau live show Thu Minh, số thứ 2 của Dấu ấn vừa diễn ra tối 7.9 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM với sắc màu hoàn toàn khác khi nhân vật chính là nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn.

>> Diễn thời trang trong đêm nhạc 'Dấu ấn - Trần Mạnh Tuấn
>> Trần Mạnh Tuấn tiếp nối 'Dấu ấn


Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn trong số thứ 2 của chương trình Dấu ấn

Có thể nói, lần đầu tiên, trên sân khấu không phải là một giọng hát hàng đầu hay ngôi sao giải trí nhưng khán giả vẫn say mê và cuồng nhiệt với những tràng pháo tay tán tưởng.

Điều đó có lẽ chỉ có thể xảy ra khi người biểu diễn đang sở hữu những album với lượng phát hành lên đến một trăm nghìn bản, khi anh từng “chinh chiến” hơn 50 nước trên thế giới chỉ với tiếng kèn saxophone của mình.


Ban nhạc jazz Sài Gòn Big Band


Hợp tấu cũng cô con gái An Phúc


Khán giả bị Trần Mạnh Tuấn "dẫn dụ" liên tục trong một "đêm nghe thật đã"

Và trong đêm diễn tối qua, Trần Mạnh Tuấn lại một lần nữa chinh phục cảm xúc người nghe (đã quen thuộc với âm nhạc của anh), dẫn dụ khán giả (lần đầu đến với tiếng kèn của mình) bằng những giai điệu rất đỗi thân quen với  người yêu nhạc, đó cũng chính là những bài hit mang đậm dấu ấn Trần Mạnh Tuấn: Hạ trắng, Về quê, Bèo dạt mây trôi, Qua cầu gió bay...

Tất cả đều là quen đấy, nhưng đã được thổi vào những xúc cảm mới, từ chính tâm thế người biểu diễn đến hình thức thể hiện: khi cùng hòa tiếng kèn với con gái  mình, lúc kết hợp với Tùng Dương - một ca sĩ đàn em cùng đam mê world music, jazz và cả những gì thuộc về “bản sắc” qua âm nhạc như anh, hay lần đầu ngẫu hứng với Thanh Lam, với cặp song ca mới toanh trong âm nhạc: nữ hoàng nhạc jazz Tuyết Loan - Tùng Dương...

Không chỉ vậy, đêm diễn đã trình làng tác phẩm mới do anh sáng tác dành riêng cho Dấu ấn, cho tiếng hát Thanh Lam trong chươg trình này: Mưa rơi.


"Phiêu" cùng Thanh Lam và Tùng Dương

Trong không gian ấm dần lên, gần gũi hơn giữa khán giả với người biểu diễn, cụ thể hơn là với nhạc cụ và âm nhạc của Trần Mạnh Tuấn, anh tiếp tục giới thiệu những dấu ấn mới của mình khi trình diễn 2 tác phẩm trong album vừa phát hành: Thành phố buồn (trong CD Jazz it up sến) và Bướm mơ (trong DVD Butterfly Dream).

Và nhắc đến Trần Mạnh Tuấn trong thời gian gần đây, hẳn khán giả hâm mộ anh không thể không biết (hoặc nghe) đến ban nhạc Big Band mà anh là người sáng lập. Trên sân khấu tối qua (7.9), Big Band không chỉ được đón nhận nồng nhiệt từ người xem khi vốn dĩ đã có giá trị riêng khi biểu diễn, mà còn giúp các nghệ sĩ thăng hoa hơn trong các tiết mục của mình.

Điều thú vị trong chương trình, và có thể với cả nhân vật chính, là màn kết hợp trình diễn thời trang áo dài (của nhà thiết kế Võ Việt Chung) trên nền nhạc là tiếng kèn saxo từ Lời ru của mẹ.

Sau Trần Mạnh Tuấn, nghệ sĩ tiếp theo của Dấu ấn là ca sĩ Tuấn Hưng. Chương trình sẽ diễn ra vào 20 giờ 30 ngày 5.10, được truyền hình trực tiếp trên VTV9.

           N.Vân
Ảnh: Đào Ngọc Thạch

>> Khởi đầu đẹp của 'Dấu ấn
>> ‘Dấu ấn’ mở màn với live show Thu Minh  
>> Phiêu bồng với Độc tấu saxo “vượt thời gian”
>> Tuyết Loan, Tùng Dương dốc sức cho đêm nhạc Trần Mạnh Tuấn
>> Trần Mạnh Tuấn: m nhạc đã cứu một con mắt, hai quả thận của tôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.