Bất ngờ Giọng hát Việt nhí

08/09/2013 03:20 GMT+7

Một kết quả không nằm trong dự đoán của nhiều người nhưng thuyết phục bởi Quang Anh là “chàng trai” đa tài, đa phong cách, luôn tự tin làm chủ sân khấu.

 Bất ngờ Giọng hát Việt nhí
Quang Anh có mẹ phụ họa cho tiết mục của mình - Ảnh: Độc Lập

 

Đối thủ nặng ký của Mỹ Chi - Quang Anh đã làm được điều mà nhiều người nghĩ sẽ không xảy ra là vượt lên số phiếu bình chọn cao nhất, chiếm tỷ lệ 43,37%, trong khi Mỹ Chi đạt 41,11%. Đây không chỉ là kết quả với Đá trông chồng bằng chất giọng tuyệt vời mà còn là cả chặng đường hơn 3 tháng em đã trải qua. Chỉ hơi tiếc, giá như bài song ca cùng huấn luyện viên Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang (ca khúc Quê nhà) phù hợp hơn, hay hơn thì chiến thắng của em thuyết phục tuyệt đối. Quang Anh nhận giải thưởng 300 triệu đồng tiền mặt và 200 triệu học bổng. Chưa hết bàng hoàng, cậu bé xúc động chia sẻ: “Em rất bất ngờ với kết quả này. Em sẽ dùng tiền thưởng để mua nhà cho mẹ”. MC - ca sĩ Thanh Thảo, người đã đi cùng cuộc thi từ đầu đến cuối giải thì cho biết chị thì không bất ngờ chút nào. “Chiến thắng của Quang Anh hoàn toàn xứng đáng. Em tỏa sáng qua từng vòng thi và luôn được đánh giá cao về chuyên môn”.

 

Sau đêm chung kết, khán giả hâm mộ giọng hát của các bé sẽ có dịp tái ngộ Phương Mỹ Chi, Nguyễn Lê Nguyên, Quang Anh, Vũ Song Vũ và Thu Hà trong một mini show Cảm ơn do phòng trà WE và Cát Tiên Sa phối hợp tổ chức vào tối chủ nhật 8.9 tại phòng trà WE, TP.HCM.

Tiếc cho Mỹ Chi (nhận giải bạc) dù tiết mục song ca cùng huấn luyện viên Hiền Thục quá hay (liên khúc Giấc mơ ngày xưa - Ru lại câu hò - Trên bến sông buồn), đặc biệt là kỹ thuật hát đuổi và hát chồng nhịp theo lời bài hát Hiền Thục một cách chính xác. Tuy nhiên, với Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang có vẻ hơi quá sức với Mỹ Chi.

Riêng Ngọc Duy (đồng giải bạc), em thi đấu bằng một tinh thần thoải mái, vui tươi, trong trẻo như cách mà em từng có trước đây. Duy không bị áp lực bởi ít nhiều em và phụ huynh đã đoán trước kết quả. Vậy nên trong phần song ca cùng Thanh Bùi (liên khúc Tìm về dấu yêu - Baby - Đường về xa xôi) và Dòng máu Lạc Hồng em hát thật dễ thương.

Sức nóng của Giọng hát Việt nhí 2013 chưa bao giờ lan tỏa đến mọi người, mọi nhà mạnh đến thế vào đêm chung kết tối qua 7.9. Tại Sân khấu phim trường hãng phim Giải Phóng, TP.HCM khán giả đã chật kín dù còn hơn một giờ nữa chương trình mới lên sóng trực tiếp (lúc 21 giờ 15). Trong gia đình, các cháu nhỏ, ông bà, cha mẹ ngồi trước màn hình để dự đoán kết quả. Bởi độ nóng của đêm chung kết mà giá quảng cáo cũng... nhảy vọt khủng khiếp từ 100 đến 200 triệu đồng (cho 10 đến 30 giây trong các live show trước) lên 140 đến 280 triệu đồng - một con số trước đó không ai dám nghĩ đến. Thêm một điều khá thú vị nữa là trên các diễn đàn, lượng fan của Phương Mỹ Chi và Quang Anh đến phút cuối vẫn ra sức “đấu” nhau để giành phần thắng về “thần tượng”.

Mùa Giọng hát Việt nhí đầu tiên dẫu vẫn còn một vài điều tiếc nuối nhưng đã khép  lại ấn tượng trong sự quan tâm của hàng triệu khán giả trên cả nước.  

Nguyễn Quang Anh (đội huấn luyện viên  Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang) sinh năm 2001, hiện đang sống tại Thanh Hóa. Anh trai của Quang Anh là diễn viên chèo, anh cũng là người dạy Quang Anh hát. Quang Anh từng tham gia và đoạt giải nhất cuộc thi Liên hoan Tiếng hát Hoa Phượng Đỏ tại Thanh Hóa. Những bài hát gắn liền Quang Anh là: Đám cưới chuột, Chiếc khăn piêu, Sắc màu... Ít ai biết rằng trước khi tham gia chương trình, Quang Anh phải chiến đấu với căn bệnh viêm màng não. Bằng niềm tin và nghị lực phi thường, cậu bé đã vượt qua căn bệnh để tiếp tục cuộc sống. Ngoài giờ đi học, Quang Anh còn phụ giúp mẹ làm việc. Huấn luyện viên Thanh Bùi nhận xét: “Cách con có thể vừa hát vừa nhảy rất sôi động rất khó nhưng con như người chuyên nghiệp không mất nhịp, không mất lời, không mất hơi là một điều quá tuyệt vời”.

 

Phương Mỹ Chi (đội huấn luyện viên Hiền Thục) sinh năm 2003 trong một gia đình lao động ở Q.8, TP.HCM. Ngày ngày, Chi phụ mẹ bán chè, những lúc rảnh rỗi, cô Út dạy Chi hát dân ca. Từ khi Chi tham gia Giọng hát Việt nhí, khu xóm nhỏ của Chi lúc nào cũng rộn ràng giọng ca của em. Vì cuộc sống vất vả nên Mỹ Chi mơ ước nếu nhận được tiền thưởng em sẽ mua nhà mới cho gia đình. Những bài hát gắn liền Mỹ Chi trong cuộc thi có: Quê em mùa nước lũ, Bài ca đất phương Nam, Lòng mẹ, Áo mới Cà Mau, liên khúc Sa mưa giông - Nhớ mẹ lý mồ côi…

Huấn luyện viên Lưu Hương Giang nhận xét: “Con đã truyền tình yêu âm nhạc dân tộc cho tất cả khán giả Việt Nam. Cô nghĩ đối với con thì giải thưởng không còn quan trọng nữa, bởi vì cái tên Phương Mỹ Chi đã rất quen thuộc với khán giả của rất nhiều tầng lớp, và cô nghĩ đó là điều thành công nhất mà con đã làm được”.

Nghe Phương Mỹ Chi thấy yêu nhạc Việt vô cùng

Giọng hát Việt nhí

Rất tự nhiên, một cô bé 10 tuổi làm được cái chuyện mà chưa ai làm được: Nhắc nhở cho mọi người biết "giọng hát Việt" thì phải bao gồm 2 thứ là giọng hát (cô bé có) và phải là... Việt (cô bé dám).

Khi cô bé hát Quê em mùa nước lũ thì truyền được sự xót xa, khi hát Sa mưa giông cảm thấy một nỗi buồn man mác và khi hát Nhớ mẹ lý mồ côi thì lại khiến khán giả thấy tủi thân vô hạn. Những nét đẹp ấy không cần những màn xử lý thanh nhạc, chỉ cần bạn nhập tâm vào nó. Và Phương Mỹ Chi đã truyền được cái hồn ấy!

Để gây sững sờ và làm "tan chảy" trái tim khán giả đôi khi chỉ đơn giản như Phương Mỹ Chi, vậy thôi.

Mỹ Chi cứ hằng tuần xuất hiện, mặc nguyên bộ bà ba, cái kính cận to và cất giọng, thế là đủ.

Biết đâu, sự thành công của Mỹ Chi và những thí sinh dự thi cùng em sẽ cho ra một lớp nghệ sĩ tương lai, những nghệ sĩ thực thụ đi lên bởi tiếng hát và một tâm hồn biết rung cảm bởi nghệ thuật chân chính.

Sau khi nghe Hà Trần hát Đỗ Bảo, giờ lại được nghe Phương Mỹ Chi, lại cảm thấy yêu nhạc Việt vô cùng.

Và từ đó, vượt trên những thị phi, vẫn cứ cảm thấy yêu đời vô cùng...!

Thanh Bình
(độc giả Báo Thanh Niên)

Trần Ngọc Duy (đội Thanh Bùi) sinh năm 2001, hiện đang sống tại Hải Dương. Em từng có dịp được hát với chú Duy Mạnh và Akira Phan. Duy làm bao người cảm động khi hát: Gặp mẹ trong mơ, Giấc mơ trưa, Hồ trên núi... Ngọc Duy còn khiến khán giả thích thú khi đưa vào phần biểu diễn màn đi giật lùi của Michael Jackson. HLV Thanh Bùi từng nói: “Cái duyên dáng của con khi bước lên sân khấu là do trời cho con, không ai mua được” .

Dạ Ly

>> Chung kết 'Giọng hát Việt nhí' 2013: Nguyễn Quang Anh đăng quang
>> Ai sẽ thắng Giọng hát Việt nhí đêm nay?
>> Quán quân và thí sinh 'Giọng hát Việt nhí' tham gia đêm nhạc 'Cảm ơn
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi, Quang Anh hay Ngọc Duy?
>> Giọng hát Việt nhí: Nhật ký phụ huynh gây xôn xao
>> Sáng tác ca khúc cho 'Giọng hát Việt nhí': Không có bài hát nào được sử dụng!
>> Chung kết Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát nhạc Vũ Đức Sao Biển
>> Giọng hát Việt nhí: Nhìn lại chặng đường của Mỹ Chi, Quang Anh và Ngọc Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.