Quang Anh: 'Mẹ ơi, con sẽ mang tiền về cho mẹ xây nhà!'

08/09/2013 09:15 GMT+7

(TNO) Sau giây phút vỡ òa sung sướng khi giành giải quán quân Giọng hát Việt nhí 2013, Quang Anh đã nói câu nói mà em muốn nói nhất: 'Mẹ ơi, con sẽ mang tiền về cho mẹ xây nhà!'.

(TNO) Sau giây phút vỡ òa sung sướng khi giành giải quán quân Giọng hát Việt nhí 2013Quang Anh đã nói với Thanh Niên Online câu nói mà em muốn nói nhất: "Mẹ ơi, con sẽ mang tiền về cho mẹ xây nhà!".

>> Chung kết 'Giọng hát Việt nhí' 2013: Nguyễn Quang Anh đăng quang
>> Ai sẽ thắng Giọng hát Việt nhí đêm nay?
>> Quán quân và thí sinh 'Giọng hát Việt nhí' tham gia đêm nhạc 'Cảm ơn
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi, Quang Anh hay Ngọc Duy?
>> Giọng hát Việt nhí: Nhật ký phụ huynh gây xôn xao


Quang Anh đăng quang Giọng hát Việt nhí 2013
 

Chỉ nghĩ đến mẹ

Với 215.903 phiếu bình chọn, chiếm 43,37% tổng số phiếu bầu, Quang Anh đã bất ngờ vượt qua Phương Mỹ Chi và Ngọc Duy để trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí 2013. Tuy nhiên, điều khiến cậu bé này hạnh phúc hơn cả chính là sự có mặt của mẹ trong đêm chung kết...


Quang Anh cùng nhạc sĩ Phương Uyên và hai vị HLV trả lời phỏng vấn sau đêm chung kết

Hỏi Quang Anh sẽ làm gì với số tiền thưởng của mình, em trả lời ngay: "Em sẽ mang tiền về cho mẹ xây nhà". Lại hỏi em không muốn gì cho em à, cậu bé gãi đầu... không biết.

Trước khi đêm chung kết diễn ra, Quang Anh cũng từng chia sẻ như thế với Thanh Niên Online. Chiến thắng hôm nay không làm thay đổi ý muốn đơn giản từ ban đầu của cậu bé: Giúp mẹ có chỗ ở tử tế hơn.

Trong những clip về Quang Anh, khán giả Giọng hát Việt nhí cũng đã chứng kiến hoàn cảnh khó khăn và sự hiếu thảo của cậu bé này. Ngoài giờ học, Quang Anh còn phụ mẹ lau dọn nhà cửa, nấu cơm... và đẩy xe rác giúp mẹ.


Quang Anh ôm chầm lấy mẹ sau tiết mục Đá trông chồng

Mẹ của em là một công nhân vệ sinh. Trong đêm chung kết, cô xuất hiện bất ngờ trên sân khấu trong ca khúc Đá trông chồng. Hình ảnh người mẹ ngồi thêu khăn cho con với đôi mắt rưng rưng khiến nhiều khán giả không khỏi xúc động.

Chính vì thế, trong những câu chuyện của mình, Quang Anh luôn nhắc đến mẹ. Khi được hỏi nghĩ gì khi được xướng tên là quán quân Giọng hát Việt nhí, cậu bé trả lời: "Em chỉ nghĩ đến mẹ". Và khi được yêu cầu nói một câu nói mà em muốn nói nhất sau khi đoạt giải, cậu bé dõng dạc: "Mẹ ơi, con sẽ mang tiền về cho mẹ xây nhà!".

Quang Anh cũng cho biết khi thể hiện ca khúc Đá trông chồng cùng mẹ trên sân khấu, cậu bé đã "rất xúc động". Nói đến đây, Quang Anh lại lấy tay quẹt nước mắt...

Hồ Hoài Anh cũng khóc

Có được thành công của Quang Anh hôm nay không thể không kể đến công sức của vợ chồng huấn luyện viên (HLV) Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang.

Nổi tiếng là người khó tính với những nhận xét khá khắc khe, nhưng sau đêm thi này, HLV Hồ Hoài Anh không giấu được niềm tự hào dành cho "đứa con" của mình: “Quang Anh là một cậu bé đa năng, có thể hát được nhạc nhanh, nhạc chậm, lại có khả năng biểu diễn tương đối ổn. Điều đó giúp cho vợ chồng chúng tôi có nhiều gợi ý cho các tiết mục vòng cuối này".

Anh cũng cho rằng vào đến vòng này bé nào cũng xuất sắc cả nên HLV chỉ khai thác những điểm mạnh của các em cộng với sự hỗ trợ của giám đốc âm nhạc để chọn lựa và xây dựng ca khúc cho phù hợp.


Vợ chồng HLV Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang cùng Quang Anh thể hiện ca khúc Quê nhà

Đặc biệt, HLV Lưu Hương Giang còn bật mí rằng khi nghe Quang Anh được xướng tên lên nhận giải, HLV Hồ Hoài Anh đã lặng người đi và... rơi nước mắt. Nhắc đến đây, bị vợ ''tố", Hồ Hoài Anh tỏ vẻ bối rối nhưng không giấu được đôi mắt còn ươn ướt.

Anh chia sẻ: "Trong bài Quê nhà, do lần đầu biểu diễn trên sân khấu, lại quá nhập tâm, nên tôi đã khóc ngay trong tiết mục này dẫn đến việc hát và đánh đàn bị phô. Những người chơi đàn bầu chuyên nghiệp chắc có lẽ sẽ cười tôi".


Quang Anh trả lời phỏng vấn sau khi đăng quang Giọng hát Việt nhí 2013

Trong khi đó, nói về hai vị HLV của mình, Quang Anh cho biết: "Thầy Hồ Hoài Anh tuy khó tính chưa bao giờ la rầy con. Thầy cô chỉ bảo con rất tận tình, giống như bố mẹ con vậy".

Do tuổi còn nhỏ, buổi gặp gỡ giữa báo giới và các thí sinh sau chương trình diễn ra khá ngắn ngủi để các em có thể về ăn uống và nghỉ ngơi.

Sau khi kết thúc buổi họp báo, Quang Anh nhanh chóng sà vào vòng tay mẹ và anh trai. Với cậu bé này, đây có lẽ là một chuyến hành trình thú vị nhất ở tuổi học trò, có nước mắt và có cả hoa hồng...

Ngay sau đêm chung kết, Phương Mỹ Chi, Quang Anh và các thí sinh nổi bật trong cuộc thi như Thu Hà, Vũ Song Vũ, Nguyễn Lê Nguyên sẽ tham gia đêm nhạc mang tên Cảm ơn nhằm tri ân khán giả của Giọng hát Việt nhí.

Trong đêm nhạc này, khán giả sẽ được một lần nữa nghe cô bé hát dân ca Phương Mỹ Chi nghẹn ngào với Quê em mùa nước lũ, Quang Anh cháy bỏng với Chiếc khăn piêu, Thu Hà "lên đồng" với Trên đỉnh phù vân hay Vũ Song Vũ da diết với Biển nhớ...

Điều đáng tiếc là Ngọc Duy, đại diện của đội Thanh Bùi trong vòng chung kết, lại không thể tham gia đêm nhạc vì phải về trường chuẩn bị cho buổi khai giảng năm học mới.

Cậu bé cảm thấy tiếc nuối nhưng hứa sẽ tái ngộ khán giả TP.HCM vào một ngày không xa, khi Ngọc Duy chuyển hẳn vào sinh sống tại đây.

Đêm nhạc Cảm ơn được tổ chức vào ngày 8.9 tại Phòng trà We (TP.HCM).

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> Sáng tác ca khúc cho 'Giọng hát Việt nhí': Không có bài hát nào được sử dụng!
>> Chung kết Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát nhạc Vũ Đức Sao Biển
>> Giọng hát Việt nhí: Nhìn lại chặng đường của Mỹ Chi, Quang Anh và Ngọc Duy
>> Giọng hát Việt nhí: Bật mí về Quang Anh
>> Giọng hát Việt nhí': Khán giả tiếc nuối
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi, Ngọc Duy và Quang Anh vào chung kết
>> Giọng hát Việt nhí: 3 thí sinh nào sẽ vào chung kết ?
>> Nghẹn ngào nhật ký người cha đưa con đi thi 'Giọng hát Việt nhí
>> Thanh Bùi và học trò 'Giọng hát Việt nhí' làm huyên náo trung tâm mua sắm
>> Giọng hát Việt nhí': Phương Mỹ Chi diện tomboy hát 'Áo mới Cà Mau
>> Giọng hát Việt nhí': Vũ Song Vũ vẫn đi thi bất chấp lời khuyên của bác sĩ
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát ca khúc của Phi Nhung
>> Thanh Bùi cùng học trò 'Giọng hát Việt nhí' biểu diễn ngẫu hứng
>> Giọng hát Việt nhí: 'Ông cụ non' Vũ Song Vũ nhập viện
>> Giọng hát Việt nhí: Đêm thi đẫm nước mắt
>> Giọng hát Việt nhí: Cậu bé chăn bò rớt nước mắt đi tiếp vào vòng trong
>> Liveshow 3 Giọng hát Việt nhí: Loại 6 thí sinh cùng lúc
>> Giọng hát Việt nhí' lấn át 'Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt nhí: Những câu chuyện chưa từng kể
>> Giọng hát Việt nhí: An toàn như Phương Mỹ Chi hay 'lột xác' như Vũ Song Vũ?
>> Giọng hát Việt nhí: Thí sinh lấy nước mắt khán giả bằng ca khúc về ba mẹ
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát về mẹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.