Ai sẽ thắng Giọng hát Việt nhí đêm nay?

07/09/2013 11:00 GMT+7

Cả 3 giọng ca lọt vào chung kết Giọng hát Việt nhí đều xứng đáng, nhưng giải thưởng chỉ có 1. Vậy ai sẽ là người chiến thắng trong đêm nay?

Cả 3 giọng ca lọt vào chung kết Giọng hát Việt nhí đều xứng đáng, nhưng giải thưởng chỉ có 1. Vậy ai sẽ là người chiến thắng trong đêm nay?

Mỹ Chi, Quang Anh, Ngọc Duy tập luyện trước đêm chung kết - d
Mỹ Chi, Quang Anh, Ngọc Duy tập luyện trước đêm chung kết - Ảnh: P.T.Danh 

Đêm chung kết tối nay diễn ra lúc 21 giờ 15 tại hãng phim Giải Phóng, TP.HCM, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3, với sự tranh tài của 3 thí sinh: Phương Mỹ Chi, Quang Anh và Ngọc Duy.

Mỗi thí sinh một thế mạnh

Cách đây hơn 3 tháng, giọng ca “ngọt lịm” của cô bé 10 tuổi Phương Mỹ Chi (TP.HCM) trong vòng Giấu mặt qua ca khúc Quê em mùa nước lũ đã làm ngây ngất bao trái tim người yêu nhạc. Mặc dù phần chào sân (vì “khớp” sân khấu nên vấp lời) của Mỹ Chi không trọn vẹn, nhưng kể từ đêm đó, cô bé đã tạo nên một “cơn sốt” đúng nghĩa. Đi đến đâu, làm gì cũng nghe nhắc đến tên Mỹ Chi. Dù ngoại hình nhỏ nhắn, hay bệnh vặt, còn khớp sân khấu, chỉ trung thành dòng nhạc âm hưởng dân ca hay trữ tình quê hương, nhưng giọng hát Mỹ Chi có thể khẳng định là phát hiện thành công nhất của Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên này.

Được biết, trong đêm chung kết, cô bé sẽ hát một ca khúc không dễ của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển (Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang). Tuy nhiên, phần “khó nuốt” hơn là liên khúc song ca cùng HLV Hiền Thục (những ca khúc này đã gắn liền tên tuổi Hương Lan, Cẩm Ly). Về 2 “đối thủ”, Mỹ Chi từng chia sẻ mình “sợ” nhất là Quang Anh. Công bằng nhận định, từ ngoại hình, phong cách đến bản lĩnh sân khấu, cả Quang Anh (đến từ Thanh Hóa) và Ngọc Duy (Hải Dương) cùng 12 tuổi đều “mạnh” hơn Mỹ Chi. Nhất là Quang Anh luôn làm chủ sân khấu và quá chuyên nghiệp trong mỗi phần dự thi. Quang Anh và Ngọc Duy cũng đều hát được nhiều thể loại âm nhạc. Liệu rằng tình thế có thay đổi khi phần quyết định thắng thua nằm trong sự bình chọn của khán giả; liệu rằng tỷ lệ 78,45% (như trong vòng bán kết) có dành cho Mỹ Chi?

Giữ cho các em vẻ hồn nhiên

Giọng hát Việt nhí 2013 mùa đầu tiên ra mắt tại VN đã đạt con số gần 4.000 thí sinh đăng ký dự thi. Sự xuất hiện của các bé dưới sự hỗ trợ chuyên nghiệp từ tất cả mọi khâu: sân khấu, dàn nhạc, nhóm bè, trang phục, âm thanh, ánh sáng… đã tạo dấu ấn mạnh trong lòng người xem. Song cũng có nhiều ý kiến cho rằng phần tư vấn chọn bài cho các em “hơi quá sức”. Có em phải cố gồng mình trong bài hát mà đôi khi em không hiểu hết ý nghĩa. Vậy nên, đã có vài tiết mục không đạt đến cảm xúc, các em hát như trả bài... và hơn hết là mất đi nét ngây thơ hồn nhiên vốn có.

Chị Thúy Liễu ở đường Bàu Cát, Q.Tân Bình, TP.HCM, nhận định: “Tôi là khán giả trung thành của mỗi đêm live show. Quả thật đây là cuộc thi lớn nhất dành cho các bé mà tôi được xem. Tuy nhiên, ý kiến của tôi cũng như nhiều phụ huynh khác là nên tư vấn cho các em thêm về phần bài hát để phù hợp lứa tuổi, phong cách”.

Phương Mỹ Chi: “Chọn được bài phù hợp nhưng con vẫn lo”

Mặc dù con đã chọn cho mình một bài hát phù hợp nhưng con vẫn lo. Con mong mình sẽ là người chiến thắng, nhưng nếu không được giải thì sẽ buồn một chút xíu. Hiện tại con đã thuộc lời nhưng phần diễn xuất chưa thật tốt lắm nhưng con sẽ cố gắng. Đây là lần đầu tiên con hát với cô Hiền Thục nên thấy... lạ và lo.

Quang Anh: “Tâm trạng con lúc này rất vui”

Con thì đang mong đến giờ hát trên sân khấu của đêm chung kết. Tâm trạng con lúc này rất vui vì được mẹ từ Thanh Hóa vào ủng hộ. Thời gian qua con đi thi cùng anh trai.

Ngọc Duy: “Vào đến top 3 với con là vui rồi”

Vào đến top 3 này với con là vui rồi. Con chỉ lo không biết mình có hát tốt 3 bài hay không. Về bài hát thì sau 2 ngày luyện tập con đã thuộc lời. Riêng về phần diễn xuất, bản thân con nhận xét mình cũng... bình thường. Điều con lo hơn là lần đầu song ca cùng chú Thanh Bùi.

Dạ Ly

>> Sáng tác ca khúc cho 'Giọng hát Việt nhí': Không có bài hát nào được sử dụng!
>> Chung kết Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát nhạc Vũ Đức Sao Biển
>> Giọng hát Việt nhí: Nhìn lại chặng đường của Mỹ Chi, Quang Anh và Ngọc Duy
>> Giọng hát Việt nhí: Bật mí về Quang Anh
>> Giọng hát Việt nhí': Khán giả tiếc nuối
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi, Ngọc Duy và Quang Anh vào chung kết
>> Giọng hát Việt nhí: 3 thí sinh nào sẽ vào chung kết ?
>> Nghẹn ngào nhật ký người cha đưa con đi thi 'Giọng hát Việt nhí
>> Thanh Bùi và học trò 'Giọng hát Việt nhí' làm huyên náo trung tâm mua sắm
>> Giọng hát Việt nhí': Phương Mỹ Chi diện tomboy hát 'Áo mới Cà Mau

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.