25 người chết, 2 người mất tích vì mưa lũ

07/09/2013 15:10 GMT+7

(TNO) Tính đến hôm nay 7.9, theo Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão T.Ư, đợt mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất tại nhiều tỉnh, thành miền núi phía Bắc đã cướp đi sinh mạng của 25 người, 2 người mất tích và 16 người bị thương.

Báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão T.Ư sáng nay cho biết trong số 25 người chết, tại Lào Cai có 10 người, Lai Châu 3 người, Vĩnh Phúc 3 người... Trong tổng số 16 người bị thương, riêng Lào Cai có tới 12 người, Hà Giang 2 người... 

Mưa lũ cũng đã làm sập đổ và cuốn trôi 38 căn nhà, hư hỏng 139 căn nhà của người dân các tỉnh, thành; 6.789 ha lúa và hoa màu của nông dân bị hư hại.

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn T.Ư hôm nay 7.9 tiếp tục cảnh báo lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra ở các tỉnh miền núi phía Bắc, đặc biệt là Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Phú Thọ...

Vẫn theo trung tâm này, sáng nay, sau khi đi vào khu vực quần đảo Hoàng Sa, áp thấp nhiệt đới trên biển Đông đã suy yếu thành một vùng áp thấp.

Chịu ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao nên ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi.

Bùi Trần

>> Ít nhất 6 người chết vì mưa lũ
>> Mưu sinh mùa lũ
>> Hai ngày mưa lũ, Hà Giang thiệt hại 16 tỉ đồng
>> Duy tu đường trước mùa mưa lũ
>> Triều cường, mưa lũ gây thiệt hại
>> Mưa lũ gây ngập nặng tại Lâm Đồng, Đồng Nai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.