17 bị cáo lĩnh án vì 'chống cưỡng chế'

07/09/2013 03:10 GMT+7

Sau 2 ngày xét xử sơ thẩm, sáng qua 6.9, TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án đối với 17 bị cáo vốn là nông dân xã Kim Sơn, H.Đông Triều, về tội “gây rối trật tự công cộng” và “chống người thi hành công vụ”.

17 bị cáo lĩnh án vì 'chống cưỡng chế'

Các bị cáo tại tòa

Trong đó, bị cáo Trần Thị Châu (46 tuổi) bị kết án 30 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng; bị cáo Nguyễn Văn Rỉu (62 tuổi) 24 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ; 11 bị cáo khác từ 8 đến 24 tháng tù; 4 người được hưởng án treo. Theo cáo trạng, năm 2009, tỉnh Quảng Ninh thu hồi hơn 41 ha đất nông nghiệp của xã Kim Sơn cho dự án khu đô thị Kim Sơn. Cho rằng giá đền bù quá thấp, một số người đã dựng lều bạt, căng khẩu hiệu… giữ đất. Ngày 21.12.2012, khi các lực lượng chức năng đến cưỡng chế, nhiều người gõ kẻng báo động, tập trung chửi bới, ném đất đá… khiến một số chiến sĩ công an và thành viên lực lượng cưỡng chế bị thương. Ngoài ra còn đưa 2 quan tài ra QL18 gây ùn tắc giao thông, sau đó tiếp tục ném gạch đá vào lực lượng chức năng khiến 11 cảnh sát bị thương, một ô tô hư hỏng.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội và cho biết do bức xúc vì giá đền bù quá thấp nên đã chống lại quyết định cưỡng chế. Theo hội đồng xét xử, các bị cáo đều là nông dân có đất bị thu hồi, sau khi phạm tội đã đầu thú, khai báo thành khẩn, có nhân thân tốt nên được giảm nhẹ hình phạt.

Tin, ảnh: P.H.S

>> Khởi tố kẻ chống người thi hành công vụ
>> Lãnh án tù vì chống người thi hành công vụ
>> Chống người thi hành công vụ tăng mạnh vì “nhờn luật”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.