Vụ mẹ con sản phụ chết bất thường: Bệnh viện kết luận 'tử vong do tắc mạch ối'

06/09/2013 14:00 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Vinh (24 tuổi, ngụ xã Nghi Phong, H.Nghi Lộc, Nghệ An) tử vong tại Bệnh viện đa khoa TP.Vinh, sáng nay 6.9, bệnh viện này đã gửi báo cáo bằng văn bản cho Sở Y tế khẳng định sản phụ tử vong do tắc mạch ối.

>> Vụ 'mẹ con sản phụ chết bất thường': Gia đình sản phụ được đền... 350 triệu đồng
>> Mẹ con sản phụ chết bất thường, người nhà 'vây' bệnh viện

Báo cáo do Phó giám đốc bệnh viện Nguyễn Hồng Trường ký, cho biết: “Sản phụ Vinh nhập viện lúc 23 giờ 30 ngày 4.9 và được chẩn đoán thai 41 tuần chuyển sinh lần 1, vỡ ối sớm. Sản phụ được thăm khám lâm sàng, xét nghiệm cho kết quả trong giới hạn bình thường. Do vỡ ối sớm nên bác sĩ chỉ định cho uống 3 viên thuốc Cloximox 1,5 g và chưa can thiệp thủ thuật cũng như chưa tiêm truyền gì cho bệnh nhân. Bệnh viện đã thực hiện đúng các quy trình kỹ thuật về chuyên môn”.


Người nhà sản phụ Vinh bàng hoàng trước cái chết bất thường của cả hai mẹ con

“Trong quá trình theo dõi chuyển dạ, lúc 1 giờ 30 phút ngày 5.9, sản phụ đột nhiên suy hô hấp kèm theo tim thai rời rạc. Kíp trực đã phối hợp với Khoa Hồi sức cấp cứu tiến hành hồi sức tích cực cho sản phụ nhưng sau 1 giờ hồi sức không kết quả, sản phụ cùng thai nhi tử vong. Bệnh viện đã hội chẩn và sơ bộ chẩn đoán nguyên nhân tử vong là do tắc mạch ối”, báo cáo viết.

Báo cáo này cũng cho biết sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện đã thông báo nguyên nhân ban đầu cho người nhà sản phụ biết nhưng phía gia đình không phối hợp giải quyết mai táng cho sản phụ và không đồng ý với nguyên nhân bệnh viên đưa ra. Bệnh viện đã báo cáo với cơ quan công an khám nghiệm tử thi tìm nguyên nhân gây tử vong cho sản phụ.

K.Hoan

>> Đình chỉ công tác bác sĩ để sản phụ tử vong
>> Vụ sản phụ tử vong tại phòng mạch tư: Tạm đình chỉ công tác bác sĩ
>> Vụ sản phụ tử vong ở phòng mạch tư: Bộ Y tế yêu cầu báo cáo
>> Điều tra vụ sản phụ tử vong ở phòng mạch tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.