Taylor Swift cùng lúc lập 2 kỷ lục Guinness

06/09/2013 15:10 GMT+7

(TNO) 'Công chúa nhạc đồng quê' Taylor Swift vừa ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness thế giới với 2 thành tích đáng nể trong sự nghiệp âm nhạc.

(TNO) 'Công chúa nhạc đồng quê' Taylor Swift vừa ghi tên mình vào sách kỷ lục Guinness thế giới với 2 thành tích đáng nể trong sự nghiệp âm nhạc.

Theo Huffington Post ngày 5.9 (giờ địa phương), kỷ lục đầu tiên của Taylor Swift thuộc về đĩa đơn We are never ever getting back together với danh hiệu "đĩa đơn kỹ thuật số bán chạy nhất". Kỷ lục này được xác lập sau khi We are never ever getting back together leo lên vị trí số 1 bảng xếp hạng iTunes chỉ trong chưa đầy một giờ phát hành.

 “Công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift
“Công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift cùng lúc được công nhận 2 kỷ lục Guinness - Ảnh: Reuters

Kỷ lục thứ 2 của Taylor là "Nữ ca sĩ solo đầu tiên có 2 album bán được hơn 1 triệu bản chỉ trong 1 tuần phát hành" (tính từ khi các bảng xếp hạng Mỹ bắt đầu theo dõi số lượng album được bán ra).

Cụ thể, album đầu tiên là Speak now, phát hành vào tháng 11.2010 với 1,04 triệu bản bán ra trong tuần đầu tiên. Album thứ 2 là Red, phát hành vào tháng 11.2012 với 1,20 triệu bản cũng được bán ra trong tuần đầu tiên.

Những kỷ lục này của Taylor sẽ được ghi nhận trong sách kỷ lục Guinness phát hành vào năm 2014.

Ngoài Taylor, bạn trai cũ của cô là Harry Styles cùng nhóm nhạc One Direction của anh chàng cũng ghi dấu một kỷ lục. Nhóm nhạc thần tượng này với đĩa đơn Live While We're Young, đã lập kỷ lục “đĩa đơn lần đầu ra mắt công chúng (debut) có vị trí cao nhất của một nhóm nhạc Anh trên bảng xếp hạng Mỹ”.

Thùy Dung

>> Taylor Swift thắng lớn giải Billboard Music Awards
>> Taylor Swift, Fun., Maroon 5 dẫn đầu đề cử tại Billboard Music Awards 2013
>> Taylor Swift tham gia "hài kịch tình huống
>> Carrie Underwood phủ nhận "ghét" Taylor Swift
>> Thư của fan gửi Taylor Swift nằm trong bãi rác

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.