Siêu thị không bán nông sản từ Trung Quốc

06/09/2013 02:53 GMT+7

Tại hội thảo “Mô hình tổ chức sản xuất, quản lý mới trong nông nghiệp, nông thôn” diễn ra trong hai ngày 4 - 5.9, tại TP.Cần Thơ, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op cho rằng một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến thương hiệu nông sản Việt Nam là do nông sản có nguồn gốc không rõ ràng đã “đội lốt” nông sản Việt xuất hiện ở nhiều hệ thống bán lẻ. Ông Hòa đặc biệt gây chú ý khi tuyên bố: “Hệ thống siêu thị Co.op Mart tuyệt đối không bán nông sản có nguồn gốc Trung Quốc”.

Để tránh hàng ngoại “đội lốt” nông sản Việt, Co.op Mart buộc phải liên kết với các vùng sản xuất, chỉ rõ địa lý trên cơ sở tính toán rõ nhu cầu của mình và cam kết lượng đặt hàng đó cả một mùa vụ, cả một năm... để ứng vốn và cam kết sử dụng sản phẩm với nông dân.

Cũng tại hội thảo, GS-TS Võ Tòng Xuân cho rằng một nền nông nghiệp phát triển bền vững trước hết quyền lợi của nông dân được đảm bảo. Hiện tại giá trị thặng dư trong nông nghiệp lại chảy vào túi các doanh nghiệp, từ phân bón, thuốc trừ sâu, thú y, đến thu mua, xuất khẩu... trong khi nông dân lại chịu nhiều rủi ro.

Tiến Trình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.