Cô giáo khởi kiện hiệu trưởng đòi bồi thường 520 triệu đồng

06/09/2013 09:00 GMT+7

(TNO) Chiều 5.9, TAND TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đã triệu tập bà Nguyễn Thị Minh Đệ, nguyên giáo viên Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, để yêu cầu cung cấp chứng cứ liên quan đến vụ kiện dân sự.

Bà Đệ là người khởi kiện ông Nguyễn Tấn Hào, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (Phú Yên), đòi bồi thường hơn nửa tỉ đồng.

Bà Đệ cho biết, từ năm 1999, bà được giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên phân bổ về giảng dạy môn Hóa học tại Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh.

Nhưng kể từ tháng 4.2011 đến tháng 8.2012, ông Hào đã chỉ đạo kế toán cắt toàn bộ lương, các khoản phụ cấp của bà.

Một cô giáo khởi kiện hiệu trưởng đòi bồi thường
Bà Nguyễn Thị Minh Đệ đã vất vả nhiều năm liền để làm sáng tỏ chuyện mình bị trù dập - Ảnh: Đức Huy

Bà Đệ cho rằng, việc làm này của ông Hào là không đúng, làm ảnh hưởng đến đời sống, uy tín và tinh thần của bà. Vì vậy, bà Đệ đã khởi kiện ông Hào ra tòa để đòi lại 17 tháng lương và phụ cấp, bồi thường về tổn thất tinh thần, xâm phạm sức khỏe do bảo hiểm y tế bị cắt với tổng số tiền 520 triệu đồng.

Trước khi khởi kiện, bà Đệ đã gửi đơn đến Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên để tố cáo ông Nguyễn Văn Tá, Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên, ông Hào và bà Đinh Thị Tuyết (tổ trưởng môn Hóa của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh) vì cho rằng bà bị trù dập sau khi phản ánh việc ra đề sai của giáo viên bộ môn Hóa.

Từ đơn tố cáo của bà Đệ, UBKT Tỉnh ủy Phú Yên đã vào cuộc và kết luận tại văn bản số 713CV/UBKTTU trả lời đơn tố cáo của bà Đệ.

Theo nội dung văn bản này, ông Tá có một số vi phạm, khuyết điểm như giải quyết đơn tố cáo không đúng quy định của pháp luật; thiếu trách nhiệm trong quản lý, thiếu kiểm tra chấn chỉnh để một số cán bộ Trường chuyên Lương Văn Chánh có hành vi trù dập người tố cáo; có biểu hiện bao che cho những khuyết điểm, vi phạm của ông Hào; thực hiện không kịp thời, không nghiêm túc quyết định 737 và công văn 1435 của UBND tỉnh Phú Yên; quyết định điều động bà Đệ chuyển trường không thực hiện đầy đủ theo quy trình. 

Theo UBKT Tỉnh ủy Phú Yên, do ông Tá có thời gian công tác lâu năm và có cống hiến cho ngành GD-ĐT tỉnh Phú Yên, sắp nghỉ hưu và khuyết điểm, vi phạm xảy ra có những yếu tố khách quan nên chỉ xử lý kiểm điểm rút kinh nghiệm. Riêng ông Hào và bà Tuyết, UBKT Tỉnh ủy Phú Yên đề nghị UBKT Thành ủy Tuy Hòa tổ chức kiểm điểm, xử lý kỷ luật.

Sau khi có kết luận, UBKT Tỉnh ủy Phú Yên đã kiến nghị UBND tỉnh Phú Yên chỉ đạo các ngành chức năng giải quyết các chế độ cho bà Đệ theo quy định.

Đức Huy

>> Sở Y tế chịu trách nhiệm nếu người tố cáo bị trù dập
>> Viễn cảnh tàu vũ trụ đáp như trực thăng
>> Nghi bị trù dập, xã viên tụ tập phản đối HTX vận tải
>> Từ vụ anh Đặng Hoàng Vũ: Làm sao để người dân không bị oan sai, trù dập?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.