Vụ 'mẹ con sản phụ chết bất thường': Gia đình sản phụ được đền... 350 triệu đồng

05/09/2013 19:00 GMT+7

(TNO) Liên quan đến cái chết bất thường của hai mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Vinh (Nghệ An), chiều nay 5.9, Bệnh viện đa khoa TP.Vinh đã đồng ý đền bù cho gia đình sản phụ này 350 triệu đồng.

(TNO) Liên quan đến cái chết bất thường của hai mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Vinh (24 tuổi, ngụ xã Nghi Phong, H.Nghi Lộc, Nghệ An), chiều nay 5.9, Bệnh viện đa khoa TP.Vinh đã đồng ý đền bù cho gia đình sản phụ này 350 triệu đồng.

>> Mẹ con sản phụ chết bất thường, người nhà 'vây' bệnh viện

Theo thông tin mà Thanh Niên Online nắm được, sau hơn 4 giờ đối thoại giữa lãnh đạo bệnh viện và đại diện người nhà sản phụ, đến gần 12 giờ trưa nay (5.9), lãnh đạo bệnh viện này đã đồng ý bồi thường cho gia đình sản phụ 350 triệu đồng.

Trong biên bản ghi nhận sự việc, phía gia đình sản phụ đã đồng ý với mức bồi thường này và cam kết không khiếu nại bệnh viện, đồng thời làm đơn từ chối để cơ quan pháp y mổ tử thi điều tra nguyên nhân gây tử vong cho sản phụ Vinh.

Vụ mẹ con sản phụ tử vong bất thường tại bệnh viện: Bệnh viện đền bù cho gia đình sản phụ 350 triệu đồng 2
Vỉ thuốc y tá đã đưa cho sản phụ Vinh uống trước khi sản phụ này tử vong

Chiều nay, gia đình sản phụ đã đưa thi thể chị Vinh về nhà để mai táng.

Phóng viên Thanh Niên Online cố gắng liên hệ điện thoại với lãnh đạo Bệnh viện đa khoa TP.Vinh để tìm hiểu quy trình điều trị cho sản phụ Vinh nhưng không ai bắt máy.

Ông Hoàng Văn Hảo, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An, cho biết đến cuối giờ chiều nay, sở vẫn chưa nhận được báo cáo của bệnh viện về sự việc này.

Khi được hỏi về nghi vấn y tá bệnh viện đã cho sản phụ Vinh uống thuốc Cloximox 500 (đã uống 3 viên) trong khi nhà sản xuất thuốc đã khuyến cáo không sử dụng cho phụ nữ mang thai, ông Hảo nói do chưa nhận được báo cáo nên ông từ chối bình luận.

Tin, ảnh: K.Hoan 

>> Đình chỉ công tác bác sĩ để sản phụ tử vong
>> Vụ sản phụ tử vong tại phòng mạch tư: Tạm đình chỉ công tác bác sĩ
>> Vụ sản phụ tử vong ở phòng mạch tư: Bộ Y tế yêu cầu báo cáo
>> Điều tra vụ sản phụ tử vong ở phòng mạch tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.