Rưng rưng xúc động ước mơ ngày khai trường của học sinh khiếm thị

05/09/2013 14:54 GMT+7

(TNO) Những nụ cười và tiếng reo hò của các em học sinh lớp 1 Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (phố Lạc Trung, Q.Hai Bà Trưng) trong ngày khai giảng sáng nay 5.9 đã xóa tan u ám của cơn mưa nặng hạt.

>> GS Ngô Bảo Châu tặng sách nói cho học sinh khiếm thị
>> Cậu bé khiếm thị đoạt giải viết thư Quốc tế UPU
>> Kinh ngạc chuyện nữ sinh khiếm thị đọc chữ nổi bằng... môi
>> Một thí sinh khiếm thị từ chối đặc cách vào đại học
>> Nghệ sĩ khiếm thị Nobuyuki Tsujii biểu diễn tại Việt Nam
>> Ngón nghề tài hoa - Kỳ 4: Nhạc sĩ khiếm thị giữ tiếng đàn bầu
>> Giúp người khiếm thị

nguyễn đình chiểu
Các em học sinh vui vẻ dù khai giảng trong hội trường - Ảnh: Thúy Hằng

Thay vì làm lễ khai giảng ngoài sân trường, lễ khai giảng ấm cúng đã diễn ra ở hội trường lớn với sự tham gia của tất cả các học sinh khối lớp 1 và đại diện học sinh các khối lớp còn lại.

Phụ huynh đứng kín hành lang, hồi hộp dõi theo bước chân các con mang theo cờ, hoa bước những bước chân đầu tiên vào lớp 1.

“Cháu hay ôm mặt tôi và bảo, chắc là mẹ rất xinh, con nghe bà nói như vậy. Cháu chuẩn bị váy, giầy, tất cho lễ khai giảng này cả tuần trước. Mưa lớn nhưng cứ giục mẹ đến trường từ sớm. Cháu bảo thích nhất là môn mỹ thuật để có thể vẽ mẹ đẹp hơn”, phụ huynh của một học sinh khiếm thị chia sẻ ngoài hành lang Trường Nguyễn Đình Chiểu.

nguyễn đình chiểu
Học sinh lớp 1 Trường Nguyễn Đình Chiểu vui mừng vào năm học mới - Ảnh: Thúy Hằng

“Con thích được đi học. Con muốn sẽ được học hát như các bạn trên sân khấu kia”, bé Nguyễn Phương Thanh, học sinh khiếm thị lớp 1 khe khẽ nói.

Một cô bé đôi mắt đã giảm thị lực trên sân khấu đang hát bài Mùa thu ngày khai trường, hàng trăm cháu nhỏ dưới hội trường đồng loạt hát theo.

Không có một đôi mắt sáng để nhìn, những em bé khiếm thị vẫn đung đưa đôi chân và vẫy cành hoa trên tay nhịp nhàng theo nền nhạc.

nguyễn đình chiểu
Những em bé khiếm thị lớp 1 luôn nhẩm theo lời bài hát các em nghe thấy trên sân khấu - Ảnh: Thúy Hằng

“Chúng tôi muốn các cháu bé khiếm thị sẽ được nhà nước quan tâm hơn, để các cháu có thể phát triển toàn diện giống như bao cháu nhỏ khác. Các cháu rất thông minh, đôi mắt có thể mờ nhưng sự rung động của trái tim và tâm hồn của các cháu vẫn hết sức tuyệt vời”, thầy Thái Văn Khoa, Hiệu trưởng Trường Nguyễn Đình Chiểu xúc động nói với Thanh Niên Online.

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.