Cho phép sử dụng một phần hè phố, lòng đường để trông xe

05/09/2013 03:05 GMT+7

Chính phủ vừa ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 11/2010 quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Nghị định cho phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường, hè phố để trông, giữ xe có thu phí, không được gây mất trật tự, an toàn giao thông.

Vị trí được phép sử dụng tạm thời có kết cấu chịu lực phù hợp và phải đáp ứng 3 điều kiện: không thuộc tuyến quốc lộ đi qua đô thị; phần lòng đường còn lại dành cho các loại phương tiện có bề rộng đủ cho 2 làn xe cơ giới và 1 làn xe thô sơ cho một chiều đi; phần hè phố còn lại dành cho người đi bộ có bề rộng tối thiểu 1,5 m. UBND tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư được giao lập, phê duyệt và tổ chức thực hiện quy hoạch sử dụng tạm thời hè phố, lòng đường đến năm 2023.

Ngoài ra, nghị định cũng bổ sung quy định hè phố được phép sử dụng tạm thời không vào mục đích giao thông trong 4 trường hợp, trong đó có trường hợp tổ chức đám tang và điểm trông, giữ xe phục vụ đám tang của hộ gia đình với thời gian không quá 48 giờ, trường hợp đặc biệt không được quá 72 giờ; tổ chức đám cưới và điểm trông, giữ xe phục vụ đám cưới của hộ gia đình với thời gian sử dụng tạm thời hè phố không quá 48 giờ…

Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 20.10.

Bảo Cầm
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.