Vụ 'lương khủng ở doanh nghiệp công ích': Tạm đình chỉ công tác 8 người

04/09/2013 17:10 GMT+7

(TNO) Theo nguồn tin của Thanh Niên Online , ngày 4.9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác các lãnh đạo doanh nghiệp công ích trong vụ " nhận lương khủng ".

>> Cơ sở nào để chi mức lương cho giám đốc 2,6 tỉ đồng/năm ?
>> Vụ lương khủng ở doanh nghiệp công ích: 'Trị đến nơi đến chốn

Theo đó, đối với công ty TNHH MTV Chiếu sáng công cộng TP.HCM, tạm đình chỉ công tác ông Trần Trọng Huệ (chủ tịch Hội đồng thành viên - HĐTV) và ông Trần Minh Hùng (giám đốc công ty).

Công ty TNHH MTV Công trình Giao thông Sài Gòn, tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Nhật Tấn (chủ tịch HĐTV) và ông Phạm Văn Vĩnh (giám đốc công ty).

Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP.HCM, tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Trọng Luyện (chủ tịch HĐTV) và ông Lê Thanh Sơn (giám đốc công ty)

Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TP, tạm đình chỉ công tác ông Phạm Văn Hiếu (chủ tịch HĐTV) và ông Trần Thiện Hà (giám đốc công ty).


“Đèn đường bóng lập bóng lòe” nhưng lãnh đạo Công ty TNHH MTV chiếu sáng
công cộng vẫn nhận lương tiền tỉ - Ảnh: Diệp Đức Minh

Ngoài các cá nhân nêu trên, tập thể đảng ủy, thành viên HĐTV, các phó giám đốc, kế toán trưởng, và các cán bộ đảng viên khác có liên quan cũng bị kiểm điểm làm rõ sai phạm trong vụ việc này. Việc kiểm điểm phải kết thúc trước ngày 12.9.

Đồng thời, lãnh đạo TP.HCM cũng đã thành lập 4 tổ công tác tiến hành thanh tra toàn diện tất cả các công ty công ích trên địa bàn thành phố. Việc thanh tra sẽ kết thúc vào cuối tháng 9.

Theo nhận định của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, tại các công ty công ích này đã có những sai phạm gây hậu quả rất nghiêm trọng như: ký hợp đồng sai quy định của luật Lao động để tước đoạt quyền lợi của người lao động; chia tiền lương cho lãnh đạo doanh nghiệp cao bất thường, bất bình đẳng; số lao động thấp hơn nhiều so với thực tế.

Các cá nhân này cũng có những vi phạm tại điểm C, mục 5, điều 5, Quy định 181 của Trung ương về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm. Đó là vi phạm làm mất uy tín của bản thân, tổ chức, cơ quan, đơn vị nơi Đảng viên sinh hoạt, công tác; mất đoàn kết nội bộ, gây dư luận xấu, bức xúc trong cán bộ, Đảng viên và nhân dân; làm mất niềm tin của nhân dân đối với tổ chức Đảng hoặc gây lãng phí, thất thoát về tiền, tài sản phải bồi thường thiệt hại một lần có giá trị từ 50 triệu đồng trở lên.

Việc tiến hành kiểm điểm các cá nhân có liên quan để xử nghiêm minh, đúng pháp luật, đúng người đúng tội, trả lại sự công bằng cho người lao động. Trước mắt, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM chỉ đạo xử lý thu hồi ngay, đầy đủ số tiền đã chi sai nguyên tắc để nộp vào ngân sách và sau đó sẽ dùng khoản tiền thu hồi này để thanh toán cho người lao động theo đúng chính sách, chế độ quy định.

Đình Phú - N.Tập

>> Vụ lãnh đạo công ty nhận lương 'khủng': Nhiều sai phạm!
>> Vẫn lãnh lương ‘khủng’ dù doanh thu và lợi nhuận giảm sút
>> Lãnh đạo nhận lương ‘khủng’ lên tiếng: Lương cao mới đúng với công sức anh em bỏ ra

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.