Vụ đau bên trái, mổ bên phải: Sai sót hệ thống của cả ê kíp

04/09/2013 03:35 GMT+7

Ngày 3.9, BV Lao và bệnh phổi TP.Cần Thơ đã có kết luận về vụ việc đặt nhầm ống dẫn lưu phổi cho bệnh nhân Lê Văn Giang (29 tuổi, ngụ P.Phú Thứ, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) hôm 28.8.

Vụ đau bên trái, mổ bên phải: Sai sót hệ thống của cả ê kíp

Bệnh nhân Lê Văn Giang đang điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi TP.Cần Thơ - Ảnh: Đình Tuyển

Bác sĩ (BS) Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Giám đốc BV cho biết, Hội đồng kỷ luật đã phân tích sai sót của từng cá nhân liên quan. Theo đó, kỹ thuật viên Nguyễn Văn Én bị kỷ luật với hình thức nhắc nhở, hạ bậc thi đua vì chụp phim X-quang không đúng kỹ thuật, trên phim không có các thông tin tên người bệnh, bên trái, bên phải, ngày giờ chụp... BS Võ Tiến Cường là người trực tiếp khám và thực hiện đặt ống dẫn lưu cho bệnh nhân nhưng đọc phim

X-quang không chính xác, cho rằng bệnh nhân bị tràn khí màng phổi phải trong khi bệnh nhân bị tràn khí màng phổi trái. Hội đồng kỷ luật đã quyết định kỷ luật BS Cường với hình thức khiển trách, đình chỉ công tác chuyên môn trong 6 tháng. Riêng BS Nguyễn Văn Nhã, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, với vai trò trực lãnh đạo BV bị nhắc nhở, rút kinh nghiệm và hạ bậc thi đua do không kiểm tra tình trạng bệnh nhân mà vẫn ký vào biên bản hội chẩn với BS Cường.

Đình Tuyển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.