Việt Nam luôn ủng hộ và coi trọng hợp tác ASEAN - Trung Quốc

04/09/2013 03:50 GMT+7

Sáng 3.9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn đại biểu VN tham dự lễ khai mạc Hội chợ, Hội nghị thượng đỉnh đầu tư - thương mại ASEAN - Trung Quốc lần thứ 10 được tổ chức tại TP.Nam Ninh, khu tự trị dân tộc Choang - Quảng Tây, Trung Quốc.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vui mừng nhận thấy, cả ASEAN và Trung Quốc đã liên tục có những nỗ lực và sáng kiến để tạo dựng nền tảng tốt hơn nữa cho sự phát triển. Thủ tướng khẳng định VN luôn ủng hộ và coi trọng hợp tác ASEAN - Trung Quốc. Chính phủ VN luôn khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Trung Quốc và ASEAN phát triển hợp tác kinh doanh, đầu tư tại VN.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cho rằng cùng với hợp tác phát triển cùng có lợi trên các lĩnh vực, mọi tranh chấp, khác biệt trong khu vực chúng ta là một thực tế, phải được kiểm soát một cách trách nhiệm và hiệu quả, phải cùng nhau xây dựng lòng tin và quyết tâm chính trị, cùng nhau hiệp thương giải quyết bằng các biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế, cùng tìm các giải pháp thích hợp mà các bên liên quan đều chấp nhận, đồng thuận.

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rời Nam Ninh, kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự hội chợ, hội nghị lần này.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.