Ban Nội chính yêu cầu làm rõ vụ nữ hộ sinh tố cáo tham nhũng

04/09/2013 21:15 GMT+7

(TNO) Ngày 4.9, tin từ Ban Nội chính (Tỉnh ủy Quảng Nam) cho biết đã có chỉ đạo đối với các cơ quan chức năng H.Thăng Bình khẩn trương vào cuộc điều tra làm rõ vụ nữ hộ sinh Dương Thị Thu Thủy (Trạm Y tế thị trấn Hà Lam) tố cáo những sai phạm của ông Nguyễn Đức Đạo (nguyên trưởng trạm).

(TNO) Ngày 4.9, tin từ Ban Nội chính (Tỉnh ủy Quảng Nam) cho biết đã có chỉ đạo đối với các cơ quan chức năng H.Thăng Bình khẩn trương vào cuộc điều tra làm rõ vụ nữ hộ sinh Dương Thị Thu Thủy (Trạm Y tế thị trấn Hà Lam) tố cáo những sai phạm của ông Nguyễn Đức Đạo (nguyên trưởng trạm).

>> Nữ hộ sinh tố cáo tham nhũng kiên quyết không nhận thưởng

Theo Ban Nội chính Quảng Nam, nếu xét thấy có dấu hiệu bao che sẽ đề nghị Thanh tra Nhà nước rút hồ sơ để tiến hành thanh tra toàn diện. Trong đó, nếu phát hiện tham nhũng thì chuyển sang cơ quan điều tra xử lý.

Đồng thời, sẽ xử lý nghiêm những người có hành vi bao che người tham nhũng và có biện pháp bảo vệ người tố cáo.

 Chị Dương Thị Thu Thủy
Chị Dương Thị Thu Thủy người đã tố cáo những sai phạm của ông Nguyễn Đức Đạo, nguyên Trạm trưởng Trạm Y tế thị trấn Hà Lam (H.Thăng Bình)

Như Thanh Niên Online đã thông tin, trước đó, nữ hộ sinh Dương Thị Thu Thủy đã có đơn tố cáo ông Nguyễn Đức Đạo, Trạm trưởng Trạm y tế thị trấn Hà Lam có hành vi bòn rút công quỹ.

Qua xác minh, làm rõ, Trung tâm Y tế H.Thăng Bình đã ra quyết định kỷ luật cách chức, điều chuyển công tác đối với ông Đạo vì những sai phạm được kết luận như: thu và sử dụng kinh phí tại trạm y tế không đúng với nguyên tắc; tự ý làm và cấp giấy chứng nhận tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm cho các hộ kinh doanh, sản xuất không đúng theo quy định; vi phạm về thực hiện chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình.

Ngày 3.9, chị Thủy được Trung tâm Y tế H.Thăng Bình khen thưởng, tuy nhiên chị Thủy đã kiên quyết từ chối vì cho rằng sự việc chưa giải quyết thấu đáo.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn - Trần Hanh

>> Phải bảo vệ được người tố cáo tham nhũng !
>> Người tố cáo tham nhũng phải được bảo vệ
>> Phải có cơ chế bảo vệ người tố cáo tham nhũng  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.