Việt Nam tiếp tục nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư

03/09/2013 16:00 GMT+7

(TNO) Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực cao nhất nhằm cải cách kinh tế, hoàn thiện hệ thống pháp luật, cải thiện môi trường kinh doanh và đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi, bình đẳng và minh bạch cho các nhà đầu tư.

(TNO) Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực cao nhất nhằm cải cách kinh tế, hoàn thiện hệ thống pháp luật, cải thiện môi trường kinh doanh và đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi, bình đẳng và minh bạch cho các nhà đầu tư

>> VN có 22 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỉ USD
>> Việt - Lào hướng tới mục tiêu 2 tỉ USD kim ngạch thương mại
>> Phấn đấu kim ngạch thương mại Việt - Trung đạt 25 tỉ USD

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã khẳng định như vậy khi phát biểu tại Lễ khai mạc hội chợ Trung Quốc - ASEAN năm 2013 và Hội nghị thượng đỉnh đầu tư và thương mại Trung Quốc - ASEAN lần thứ 10 diễn ra tại Nam Ninh (Trung Quốc) vào sáng nay 3.9.

Trong bài phát biểu, Thủ tướng khẳng định Trung Quốc là một đối tác ngoại khối đầu tiên và quan trọng nhất của ASEAN. Hội chợ ASEAN - Trung Quốc đã trở thành sự kiện hằng năm có vai trò nổi bật, tạo cơ hội quan trọng để giới thiệu tiềm năng kinh tế, đầu tư của mỗi nước, giúp doanh nghiệp các bên gặp gỡ đối tác, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh và cùng có lợi, cùng phát triển. Việt Nam luôn có số lượng doanh nghiệp tham gia lớn nhất tại hội chợ này.

Người đứng đầu Chính phủ Việt Nam thông tin thêm: Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn, biến động, Việt Nam vẫn giữ được ổn định kinh tế vĩ mô và duy trì được mức tăng trưởng GDP bình quân 5,6% mỗi năm trong giai đoạn 3 năm 2011 - 2013; tổng kim ngạch thương mại hai chiều của Việt Nam với thế giới đạt 204 tỉ USD trong năm 2012, trong đó tổng kim ngạch xuất nhập khẩu với Trung Quốc là 41 tỉ USD (đứng ở vị trí thứ nhất) và ASEAN là hơn 38 tỉ USD….

Thủ tướng cũng cho hay Việt Nam được đánh giá là một địa điểm đầu tư dài hạn và triển vọng nhờ có sự ổn định về chính trị - xã hội, vị trí địa lý thuận lợi, nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng, phong phú, nguồn lao động trẻ, cần cù, sáng tạo với chi phí thấp và đặc biệt là sự kết nối chặt chẽ của thị trường Việt Nam với thị trường khổng lồ của Trung Quốc và thị trường hơn 600 triệu dân của ASEAN.

“Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực cao nhất nhằm cải cách kinh tế, hoàn thiện hệ thống pháp luật, cải thiện môi trường kinh doanh và đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi, bình đẳng và minh bạch cho các nhà đầu tư”, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cam kết.

Khẳng định Việt Nam “luôn ủng hộ và coi trọng hợp tác ASEAN - Trung Quốc”, Thủ tướng nhấn mạnh tại Lễ khai mạc Hội chợ: Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Trung Quốc và ASEAN phát triển hợp tác kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam; đồng thời, ủng hộ việc nghiên cứu, trao đổi để nâng cấp phiên bản hợp tác FTA giữa ASEAN và Trung Quốc phù hợp với lợi ích chung của các bên để cùng nhau phát triển, cùng hưởng lợi.

“Việt Nam chúng tôi cho rằng, cùng với hợp tác phát triển cùng có lợi trên các lĩnh vực thì mọi tranh chấp, khác biệt trong khu vực chúng ta là một thực tế, phải được kiểm soát một cách trách nhiệm và hiệu quả, phải cùng nhau xây dựng lòng tin và quyết tâm chính trị, phải cùng nhau hiệp thương giải quyết bằng các biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế, cùng tìm các giải pháp thích hợp mà các bên liên quan đều chấp nhận, đồng thuận”, Thủ tướng nêu quan điểm.

Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.