Cựu Tổng thống Ai Cập hầu tòa về tội 'kích động bạo lực'

02/09/2013 13:15 GMT+7

(TNO) Mohammed Morsi, Tổng thống bị lật đổ của Ai Cập, sẽ phải ra hầu tòa với các tội danh tiến hành và kích động bạo lực, Reuters đưa tin hôm 1.9.

Tổng công tố Ai Cập Hesham Barakat đã đưa ra thông báo tố cáo ông Morsi và 14 nghi phạm khác chịu trách nhiệm trong vụ bạo động diễn ra xung quanh dinh Tổng thống Ittihadiya ở thủ đô Cairo, làm một nhà báo và nhiều người khác thiệt mạng, Reuters đưa tin hôm 1.9.

Ông Morsi còn bị buộc tội cổ súy cho người ủng hộ và trợ lý của mình phạm tội cố ý giết người, khủng bố, dùng vũ khí, giam cầm và tra tấn người biểu tình ôn hòa, theo bản thông báo của phía công tố.

Ngoài ra, cựu Tổng thống Ai Cập cũng đang bị điều tra về việc ông vượt ngục trong thời gian diễn ra cuộc nổi dậy chống cựu lãnh đạo Hosni Mubarak hồi năm 2011.

Ông Morsi bị lật đổ bởi quân đội vào ngày 3.6 sau khi một làn sóng biểu tình phản đối ông bùng lên trên toàn Ai Cập.

Được biết, cảnh sát đã giết hại hàng trăm người ủng hộ ông Morsi trong thời gian diễn ra các cuộc biểu tình kể từ sau khi ông bị lật đổ.

Khoảng 100 cảnh sát cũng đã thiệt mạng kể từ ngày 14.8 trong các vụ đụng độ với người biểu tình ủng hộ ông Morsi tại các quảng trường ở thủ đô Cairo.

Hoàng Uy

>> Ai Cập phá âm mưu tấn công kênh đào Suez
>> Ai Cập bắt lãnh đạo Huynh đệ Hồi giáo
>> Ai Cập hoang tàn và tang tóc sau bạo động
>> Hơn 500 người chết trong ngày đẫm máu ở Ai Cập  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.