Ông Mandela 'vẫn nguy kịch' nhưng đã xuất viện

01/09/2013 17:25 GMT+7

(TNO) Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela (95 tuổi) đã xuất viện vào ngày 1.9 sau ba tháng điều trị bệnh nhiễm trùng phổi.

(TNO) Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela (95 tuổi) đã xuất viện vào ngày 1.9 sau ba tháng điều trị bệnh nhiễm trùng phổi.

Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma đích thân công bố thông tin trên, cho biết người anh hùng dân tộc Mandela đã được đưa về nhà riêng tại thành phố Johannesburg (Nam Phi) vào ngày 1.9, theo AFP.

“Ông Mandela vẫn đang trong tình trạng nguy kịch nhưng đã ổn định. Các bác sĩ cũng sẽ chăm sóc cho ông Mandela tương tự như lúc ông ở bệnh viện”, ông Zuma cho hay.

Thông tin ông Mandela xuất viện được công bố một ngày sau khi phóng viên báo đài vây quanh bệnh viện ở thành phố Pretoria, Nam Phi, nơi ông Mandela đang nằm điều trị.

AFP cho biết có rất ít thông tin được công bố về tình hình sức khỏe của ông Mandela kể từ khi ông được phát hiện mắc bệnh lao giai đoạn đầu hồi năm 1988.

Hồi tháng 12.2012, ông Mandela từng trải qua một cuộc phẫu thuật sỏi mật và được chẩn đoán nhiễm trùng phổi.

Theo AFP, ông Mandela không xuất hiện trước công chúng kể từ chung kết World Cup ở Nam Phi tháng 7.2010, và không tham gia chính trường trong nhiều năm qua.

Phúc Duy

>> Thế giới mừng sinh nhật lần thứ 95 của Nelson Mandela
>> Ông Nelson Mandela đang sống thực vật?
>> Tổng thống Mỹ gặp gia đình ông Nelson Mandela
>> Bộ trưởng Úc xin lỗi vì lỡ nói ông Nelson Mandela qua đời
>> Ông Nelson Mandela hết sức nguy kịch
>> Ông Nelson Mandela phải chuyển sang thở bằng máy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.