Lập lờ tuyển sinh liên thông

02/09/2013 03:15 GMT+7

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh tốt nghiệp trung cấp, CĐ chưa đủ 36 tháng nếu muốn thi liên thông ĐH, CĐ chính quy phải tham dự kỳ thi tuyển sinh chung hằng năm. Những đối tượng này nếu muốn thi hệ vừa làm vừa học thì tham gia kỳ thi theo khối do các trường tổ chức. Tuy nhiên, trong các thông báo tuyển sinh, các trường cố tình lập lờ loại hình đào tạo nhằm tuyển được thí sinh.

Tại trang web honviet.com.vn có đăng thông báo tuyển sinh liên thông năm 2013 do các trường ĐH: Kinh tế quốc dân, Thương mại, Bách khoa Hà Nội cấp bằng. Những trường này tuyển sinh liên thông các ngành kế toán doanh nghiệp, quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng, công nghệ thông tin cho thí sinh đã tốt nghiệp CĐ nghề, CĐ chính quy, trung cấp cùng nhóm ngành, thậm chí ngay cả trái ngành và không yêu cầu phải tốt nghiệp đủ 36 tháng.

Liên lạc với số điện thoại đăng trên website, thuộc “Cơ sở số 10 Nguyễn Trường Tộ”, chúng tôi được nhân viên tên Trần Trung Dũng cho biết đây là cơ sở của Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội. “Em có thể liên thông lên Trường ĐH Kinh tế quốc dân hệ vừa học vừa làm hoặc lên Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội, ĐH Công nghiệp Việt - Hung hệ chính quy. Mới tốt nghiệp năm ngoái cũng được, không cần qua 36 tháng. Em qua cơ sở số 10 Nguyễn Trường Tộ, Hà Nội nộp hồ sơ” - nhân viên này khẳng định. Khi người viết bày tỏ lo lắng mới tốt nghiệp vẫn được liên thông ngay, liệu như vậy có bị hủy kết quả nếu Bộ kiểm tra hay không, thì nhân viên ấp úng: “Không, làm gì có Bộ nào kiểm tra… cái này là làm theo quy định mà… Nếu đậu sẽ học chung với các bạn vừa đỗ đó”. Được biết, nếu thí sinh nộp hồ sơ đợt này thì cuối tháng 9 sẽ tổ chức thi.

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu, chúng tôi biết địa chỉ liên lạc trên không phải của Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội mà là của khoa trung cấp và ĐH liên thông thuộc Trường tư thục công nghệ Hà Nội, có trụ sở chính ở số 23, ngõ 167 Tây Sơn, Hà Nội. Chúng tôi liên hệ với ông Đoan, phụ trách tuyển sinh liên thông của trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội theo số điện thoại trên website của trường để hỏi về điều này. Ông Đoan nói: “Tôi không biết Trường tư thục Công nghệ Hà Nội là trường nào và tôi cũng không thể kiểm soát hết được những nơi thí sinh có thể nộp hồ sơ thi liên thông vào trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội”.

Trao đổi với chúng tôi, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga khẳng định: "Nếu có trường tổ chức tuyển sinh liên thông chính quy cho thí sinh dưới 36 tháng thi theo đề thi của trường như trên là hoàn toàn sai quy chế”. Ông Ga nhấn mạnh: “Tất cả các trường đều phải tuân thủ đúng quy định, không có trường hợp nào khác biệt. Nếu sai, thí sinh dù được trường công nhận trúng tuyển thì cũng bị hủy kết quả. Do đó, thí sinh phải hết sức cảnh giác trước những quảng cáo trên. Ngay cả những nơi quảng cáo lập lờ không nêu rõ hệ chính quy hay vừa học vừa làm, người thi liên thông cũng cần phải chú ý".

Mỹ Quyên

>> Không được thi liên thông nếu tốt nghiệp từ trường chưa kiểm định
>> Trường hoãn thi liên thông vì không có thí sinh
>> Rối với quy định thi liên thông
>> Trượt tốt nghiệp THPT, có thể thi liên thông?
>> Thi liên thông đại học có cần nộp bằng tốt nghiệp cao đẳng?
>> Thi liên thông như thế nào?
>> Hủy kết quả kỳ thi liên thông nhiều sai phạm
>> Trung cấp nghề được thi liên thông lên ĐH

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.