Ngư dân bán tàu trước thời hạn phải trả lại tiền hỗ trợ

31/08/2013 11:20 GMT+7

(TNO) UBND TP.Đà Nẵng cho hay ngư dân được hỗ trợ đóng tàu công suất lớn nếu bán tàu trước thời hạn 7 năm sẽ phải hoàn trả kinh phí.

>> Đà Nẵng tiếp sức ngư dân
>> Ngư dân đóng tàu công suất lớn
>> Đội tàu cá thế hệ mới  

Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, từ năm 2012 UBND TP.Đà Nẵng đưa ra chính sách khuyến khích ngư dân đóng tàu công suất lớn vươn ra khơi, đánh bắt dài ngày vừa tăng hiệu quả kinh tế vừa khẳng định chủ quyền biển đảo.

 
Tàu dịch vụ hậu cần nghề cá lớn nhất Đà Nẵng ĐN 90444 của ngư dân Lê Văn Sang
công suất gần 1.200 CV đóng mới trong năm 2012 được hỗ trợ 800 triệu đồng - Ảnh: Nguyễn Tú

Ông Nguyễn Đỗ Tám, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản TP.Đà Nẵng cho hay từ năm 2012 đến nay đã có 9 tàu công suất lớn đóng mới được hỗ trợ 6 tỉ đồng và 2 tàu khác đang chờ phê duyệt với kinh phí gần 1 tỉ đồng.

Theo quy định mới của UBND TP.Đà Nẵng, ngư dân được hỗ trợ phải cam kết sử dụng tàu tối thiểu 7 năm (quy định cũ là 2 năm) kể từ ngày được nhận tiền lần đầu.

Trong thời gian này, chủ tàu muốn bán cho tổ chức, cá nhân khác phải hoàn trả toàn bộ kinh phí đã được hỗ trợ cho ngân sách.

Ông Tám cho hay tuy chưa xảy ra trường hợp ngư dân nhận tiền hỗ trợ đóng tàu lớn rồi bán lại trục lợi nhưng quy định mới là cần thiết để đảm bảo sử dụng ngân sách đúng mục đích và quan trọng nhất là xây dựng Đà Nẵng có đội tàu mạnh, phát triển kinh tế biển cũng như các nhiệm vụ giữ vững chủ quyền.

Cũng theo quy định mới, ngoài các chủ tàu đã lập hồ sơ và đang đóng tàu ở địa phương khác thì các tàu cá trong diện được hỗ trợ sắp đến phải đóng tại TP.Đà Nẵng.

Nguyễn Tú

>> Đà Nẵng: Thành lập thêm một nghiệp đoàn nghề cá
>> Ngư dân tiếp tục được cấp bảo hiểm tai nạn
>> Thuyền trưởng và tàu cá lớn nhất miền Trung
>> Tàu dịch vụ hậu cần nghề cá lớn nhất miền Trung sẵn sàng ra khơi
>> Nhân rộng mô hình dịch vụ hậu cần nghề cá
>> Tổ dịch vụ hậu cần nghề cá Đà Nẵng ra khơi
>> Thành lập Tổ hậu cần dịch vụ nghề cá Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.