Không được tự thu các khoản thỏa thuận

31/08/2013 15:45 GMT+7

(TNO) Với những khoản thu theo thỏa thuận giữa nhà trường và cha mẹ học sinh như tiền đồng phục, tiền ăn, vệ sinh phí,… sẽ được mỗi quận, huyện quy định tùy điều kiện từng địa phương, các trường không được tự thu.

>> TP.HCM tăng học phí

Đó là nội dung ông Nguyễn Hoài Chương, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết bên lề buổi đối thoại giữa đại diện HĐND TP.HCM, Sở GD-ĐT TP.HCM với người dân về chủ đề năm học mới ngày 31.8 trên Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM.

Ông Chương cho biết mức học phí mới đã được UBND TP.HCM thông qua và áp dụng cho năm học này. Đầu tháng 9 sẽ ban hành hướng dẫn liên Sở GD-ĐT TP.HCM và Sở Tài chính TP.HCM về các khoản thu năm học 2013 - 2014.

Với các khoản thu theo thỏa thuận, Sở sẽ không quy định khung cụ thể cho tất cả các trường và cũng sẽ không có chuyện mỗi trường thu một kiểu.

“Kể từ năm học này, sau khi ban hành hướng dẫn về các khoản thu, Sở GD-ĐT cũng sẽ hướng dẫn các quận, huyện quy định mức thu cho các khoản thỏa thuận tùy điều kiện, giá cả từng địa phương”, ông Chương thông tin.

Theo ông Chương, do học phí năm nay sẽ tăng so với mọi năm nên các trường phải thu học phí theo từng tháng, không thu gộp để tránh gây áp lực cho phụ huynh, học sinh. Riêng bậc tiểu học không thu học phí.

Ngoài ra, các khoản thu khác như đồng phục, tiền bán trú,… cũng không được gộp lại thu một lần tạo dư luận không tốt. Đối với những hoạt động thu chi của phụ huynh, nhà trường không được can thiệp hoặc thay mặt đứng ra tổ chức thu, chi tiền…

Hoàng Quyên

>> TP.HCM không thu tiền cơ sở vật chất từ năm 2012 - 2013
>> Chất lượng giáo dục phải tương ứng với học phí
>> Tăng học phí nhưng không tăng chất lượng !
>> Mở rộng diện được miễn học phí
>> TP.HCM đề xuất tăng học phí từ năm học 2013-2014
>> Chấn chỉnh ngay tình trạng lạm thu
>> Buộc trả lại các khoản thu sai quy định
>> Công bố các khoản thu năm học mới tại TP.HCM
>> Bỏ nhiều khoản thu trong năm học mới

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.