Khởi tố vụ cán bộ quản lý rừng nổ súng làm một người chết

31/08/2013 02:47 GMT+7

Liên quan đến vụ nổ súng của cán bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng (H.Ngọc Hiển, Cà Mau) gây chết người, ngày 30.8, tin từ Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Cà Mau, cho hay cơ quan này vừa khởi tố vụ án làm chết người trong khi thi hành công vụ và chuyển toàn bộ hồ sơ cho Công an H.Ngọc Hiển điều tra theo thẩm quyền.

Liên quan đến vụ nổ súng của cán bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng (H.Ngọc Hiển, Cà Mau) gây chết người, ngày 30.8, tin từ Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Cà Mau, cho hay cơ quan này vừa khởi tố vụ án làm chết người trong khi thi hành công vụ và chuyển toàn bộ hồ sơ cho Công an H.Ngọc Hiển điều tra theo thẩm quyền.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 23 giờ ngày 18.5, ông Phạm Văn Bờ (35 tuổi, cán bộ Ban Quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng) và Phạm Đăng Vệ (32 tuổi) được phân công cùng 3 cán bộ khác và 2 người điều khiển phương tiện đi tuần tra, kiểm soát rừng. Khi tuần tra đến ấp Xẻo Mắn (xã Tân n, H.Ngọc Hiển) thì phát hiện một vỏ lãi. Biết có người trộm cây rừng, Vệ ra hiệu cho tài công đi chậm lại, còn ông Bờ cầm khẩu súng M16 có 6 viên đạn, kêu ông Lê Văn Vui (42 tuổi, ngụ ấp Hiệp Dư, xã Nguyễn Huân, H.Đầm Dơi, Cà Mau) lại để kiểm tra, nhưng ông Vui nổ máy tháo chạy. Ông Bờ bắn 2 phát súng chỉ thiên nhưng ông Vui vẫn bỏ chạy. Sau đó, ông Bờ bắn tiếp 1 phát làm ông Vui tử vong.

Làm việc với cơ quan điều tra, hai con ông Vui là Lê Văn Tèo và Lê Chí Linh thừa nhận có vào rừng chặt cây rừng trái phép về sửa nhà. Khi đến địa điểm trên, ông Vui ở lại giữ xuồng, Tèo và Linh vào rừng đốn cây. Nghe tiếng súng nổ, anh em Tèo nghĩ ông Vui bị bắt và dẫn giải về Ban Quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng nên chờ đến sáng đi tìm, nhưng sau đó nhận tin cha đã chết.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.