Tử vong sau tiêm thuốc cản quang Xenetic

30/08/2013 03:05 GMT+7

Thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai ngày 29.8 cho biết vừa có báo cáo lên Trung tâm quốc gia theo dõi phản ứng có hại của thuốc (ADR) Trường ĐH Dược Hà Nội về một ca tử vong hôm 27.8 , được chẩn đoán ban đầu có nguyên do sốc phản vệ sau tiêm thuốc cản quang Xenetic.

Thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai ngày 29.8 cho biết vừa có báo cáo lên Trung tâm quốc gia theo dõi phản ứng có hại của thuốc (ADR) Trường ĐH Dược Hà Nội về một ca tử vong hôm 27.8 , được chẩn đoán ban đầu có nguyên do sốc phản vệ sau tiêm thuốc cản quang Xenetic.

Trước đó, ngày 12.8, Bệnh viện Bạch Mai cũng đã có thông báo toàn bệnh viện về 5 ca sốc phản vệ, phản ứng nặng sau tiêm thuốc Xenetic, số lô 12WCO34A, hạn sử dụng 25.9.2012 - 25.9.2015. 5 bệnh nhân này thuộc các khoa Cấp cứu và Hồi sức tích cực, có chỉ định chụp CT ổ bụng và cột sống cổ. Hiện khoa dược Bạch Mai đã tạm ngưng sử dụng lô thuốc nói trên.

Cục Quản lý dược Việt Nam cho biết, theo quy trình, Trung tâm quốc gia theo dõi phản ứng có hại của thuốc (đặt tại ĐH Dược Hà Nội) đang tiến hành xem xét các phản ứng sau tiêm để xác định chính xác nguyên nhân của các phản ứng nặng do chất lượng thuốc hay cơ địa hoặc do sai sót trong điều trị.

Nam Sơn

>> Cháu bé 6 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc
>> Tử vong sau khi tiêm thuốc bơm ngực
>> Một bệnh nhân bị đột tử do tiêm thuốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.