Rực rỡ sắc màu đêm hội Raglai

30/08/2013 22:03 GMT+7

(TNO) Tối 30.8, chương trình biểu diễn nghệ thuật Đêm hội Raglai chính thức khai mạc tại trung tâm huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận.

Chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động Ngày hội văn hóa dân tộc Raglai năm 2013 do Sở VH-TT-DL tỉnh Ninh Thuận phối hợp các tỉnh: Bình Thuận, Khánh Hòa, Lâm Đồng tổ chức.

Điểm nổi bật của chương trình là sự phối hợp hài hòa giữa nghệ thuật dân gian truyền thống với hiện đại, tái hiện đời sống văn hóa tinh thần đa dạng của cộng đồng dân tộc Raglai.

m vang tiếng đàn chapi, tiếng kèn bầu sarakel, đàn đá cùng với những vũ điệu Raglai, lời hát sử thi… trong chương trình đã tạo nên một sắc màu rực rỡ của văn hóa Raglai.

Chương trình có sự góp mặt của nhạc sĩ Trần Tiến, tác giả bài hát Giấc mơ chapi ra đời cách đây hơn 30 năm đã để lại ấn tượng sâu đậm đối với người dân núi rừng Bác Ái.

Được biết, Ngày hội văn hóa dân tộc Raglai diễn ra trong 3 ngày (28-30.8) tại vùng đất núi rừng Bác Ái, với sự có mặt của hơn 500 nghệ nhân là đồng bào dân tộc Raglai đến từ các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa và Lâm Đồng. Các hoạt động văn hóa như lễ ăn mừng lúa mới, cầu mưa, lễ bỏ mã… được các nghệ nhân tái hiện theo đúng nguyên bản.


Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật


Già làng biểu diễn kèn bầu sarakel

Tin, ảnh: Thiện Nhân

>> Hơn 500 nghệ nhân tham dự Ngày hội văn hóa dân tộc Raglai
>> Chiêm ngưỡng hoa hậu, á hậu các dân tộc Việt Nam lần 3
>> Nguyễn Thị Ngọc Anh đoạt vương miện Hoa hậu các dân tộc
>> Liên hoan Văn hóa các dân tộc phía Nam
>> Đi tìm “giấc mơ chapi”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.