Hành khách đổ về các bến xe đi nghỉ lễ

31/08/2013 09:15 GMT+7

(TNO) Lượng khách đổ về các bến xe của Hà Nội dịp nghỉ lễ 2.9 trong ngày 30.8 đã tăng đột biến. Dự đoán, trong ngày hôm nay (31.8), lượng khách có thể sẽ còn tăng gấp đôi.

>> Những điểm đến thú vị dịp nghỉ lễ 2.9
>> Tăng chuyến bay trong dịp nghỉ lễ 2.9 

 bến xe
Hành khách bắt đầu đổ về các bến xe Hà Nội - Ảnh: Thúy Hằng

Tại Bến xe Mỹ Đình, ban quản lý bến xe đã lên kế hoạch phục vụ hành khách dịp này. Theo đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự trong bến cũng như an toàn cho hành khách được tăng cường thực hiện.

Đáp ứng nhu cầu hành khách tăng cao, có 4 tuyến xe xuất phát tại bến đi: Tuyên Quang, Phú Thọ, Quảng Ninh, Vinh được bố trí tăng cường. Trong đó, tuyến Hà Nội - Quảng Ninh tăng 25 chuyến trong chiều 30.8 và sáng 31.8. Các tuyến còn lại tăng 15 chuyến/ buổi.

Chiều 2.9, các bến xe cũng đã sẵn sàng các phương án phục vụ hành khách trở lại Hà Nội.

Tại Bến xe Giáp Bát, chiều 30.8, tại các điểm chờ xe tuyến Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định lượng khách bắt đầu tăng gấp 1,5 lần ngày thường.

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, lượng khách tăng, tuy nhiên công tác quản lý tại các bến xe tốt hơn các dịp nghỉ lễ trước.

Hành khách khá thoải mái trong việc chờ đợi, chọn lựa tuyến xe phù hợp nhất.

Tránh tình trạng chặt chém hành khách bất thường trong dịp nghỉ lễ, ban quản lý các bến xe Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách phải có kế hoạch điều chỉnh giá vé trước dịp cao điểm ít nhất 10 ngày. Giá vé bắt buộc phải được niêm yết công khai trong xe để hành khách dễ dàng theo dõi.

Ghi nhận của chúng tôi, giá vé các tuyến lượng khách đông nhất như Hà Nội - Quảng Ninh, Hà Nội - Thanh Hóa, Hà Nội - Tuyên Quang… giá tăng từ 7% đến 24% từ đầu tháng 8.2013.

 bến xe
Hành khách xếp hàng mua vé về Quảng Ninh. Giá vé bán ra của Công ty Kumho - Việt Thanh kỳ nghỉ lễ 2.9 là đồng hạng 120.000 đồng/người/toàn tuyến Hà Nội - Quảng Ninh, người đi vé chặng về Bắc Ninh hay Hải Dương cũng phải chịu giá vé toàn tuyến

bến xe
Các xe buýt đông hơn ngày thường, tuy nhiên chưa phải là cao điểm của đợt nghỉ lễ này

bến xe

bến xe
Tâm lý chờ đợi xe của hành khách cũng thoải mái hơn các dịp nghỉ lễ trước


bến xe
Dự kiến ngày hôm nay 31.8 và chiều 2.9, lượng khách tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát có thể sẽ tăng gấp đôi so với ngày thường

Hành khách nên là người tiêu dùng thông thái

Đó là lời khuyên của ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc bến xe khách Mỹ Đình.

“Nhiều hành khách than thở bị nhà xe "chèn ép", tuy nhiên, nếu như hành khách đó biết kiên nhẫn chờ đợi tuyến sau thoáng hơn hoặc kiên quyết tẩy chay với những nhà xe mất lịch sự với khách, thì sự việc nhà xe “bắt nạt” khách không còn cơ hội thực hiện”, ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cho biết các xí nghiệp quản lý bến xe đều có đường dây nóng, bất kỳ hành khách nào phát hiện mình bị nâng giá vé cao bất thường, đều có thể gọi điện đến, xí nghiệp sẽ xử lý nghiêm những nhà xe vi phạm. (Thúy Hằng)

Bài, ảnh: Thúy Hằng

>> Người dân ùn ùn đổ về các bến xe ở Hà Nội
>> Bến xe quá tải, giao thông rối loạn
>> Hà Nội: Bến xe quá tải vì lượng thí sinh trở về quê
>> Hà Nội: Không để các bến xe quá tải trong dịp Tết dương lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.