Vé xe khách tăng 30% dịp 2.9

29/08/2013 09:15 GMT+7

(TNO) Ngày 28.8, ông Thượng Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Bến xe Miền Đông (TP.HCM) cho biết dịp 2.9 năm nay nhằm ngày đầu tuần (thứ hai) nên lượng khách đi xe dự kiến tăng cao từ ngày 30.8 đến ngày 1.9.

Trong đó, tập trung chủ yếu trên các tuyến đường có cự ly trung bình ngắn, khu vui chơi từ tỉnh Bình Định trở vào phía Nam, Tây nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long và các trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết...

Dự báo, lượng xe xuất bến trong dịp lễ sẽ tăng 20%, lượng khách tăng gần 38% so với ngày thường. Từ ngày 30.8 đến hết ngày 2.9, các hãng xe dự kiến tăng 30% giá cước so với ngày thường để bù đắp chi phí chiều xe chạy rỗng.

Cùng ngày, theo đại diện các hãng tàu cánh ngầm hoạt động trên tuyến TP.HCM - Vũng Tàu (và ngược lại), lễ 2.9 năm nay nhiều khả năng sẽ quá tải do không đủ tàu phục vụ hành khách.

Bộ GTVT vừa yêu cầu các hãng tạm ngưng hoạt động tất cả những tàu một máy (lý do theo Bộ GTVT là loại tàu này không đảm bảo an toàn cho hành khách). Vì vậy, hiện nay các hãng tàu trên tuyến chỉ còn tổng cộng 5 tàu (2 máy) hoạt động.

Đình Mười

>> Giá vé xe khách dịp lễ tăng 40%
>> Mua vé xe khách nhưng đi bằng xe buýt
>> Giá vé xe khách tuyến Quảng Nam-TP.HCM sau tết tăng 60%
>> Giá vé xe khách dịp tết tăng từ 20-60%
>> Vé xe khách có thể tăng 40% dịp lễ 2.9
>> Vé xe khách tăng 40% dịp lễ
>> Tin đồn thất thiệt về xe khách bị nạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.