Tránh tình trạng bao che, gây dư luận không tốt trong ngành y tế

29/08/2013 15:20 GMT+7

(TNO) Ngày 29.8, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã ra văn bản yêu cầu tập trung kiểm tra, giám sát hoạt động của bệnh viện, đơn vị y tế, trong đó nhấn mạnh phải xử lý nghiêm các sai phạm.

Liên quan đến các sai phạm, chính quyền địa phương yêu cầu cần phát hiện, kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với cá nhân, tổ chức trong và ngoài ngành y tế để xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật; tránh tình trạng bao che, gây dư luận không tốt trong xã hội.

Chỉ trong tháng 8, lĩnh vực y tế ở Quảng Nam đã "gây chú ý" với trường hợp một trẻ sơ sinh ở xã Tam Xuân 1 (H.Núi Thành) suýt bị chôn sống do sự tắc trách của ê kíp trực tại khoa Sản, Bệnh viện đa khoa Quảng Nam.

Còn tại TT.Hà Lam (H.Thăng Bình), qua đơn thư tố cáo của nhân viên y tế, cơ quan chức năng vào cuộc và phát hiện vụ sai phạm liên quan việc lạm dụng chữ ký người khác để trục lợi, bòn rút công quỹ 92 triệu đồng của Trưởng trạm y tế thị trấn (Thanh Niên Online đã thông tin).

UBND tỉnh Quảng Nam cũng giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với cầu các sở, ban, ngành liên quan tập trung đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát hoạt động và quy trình chuyên môn trong khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh, y tế dự phòng, an toàn thực phẩm, bảo hiểm y tế…

H.X.Huỳnh

>> Đức mở cửa cho lao động trong ngành y tế VN
>> Gian lận xét nghiệm ở BVĐK Hoài Đức: Kiểm điểm trước toàn ngành y tế Hà Nội
>> Lãng phí, sai phạm tiền tỉ ở ngành y tế Lâm Đồng
>> Đề nghị điều tra sai phạm của nhiều quan chức ngành y tế Cà Mau
>> Nhiều tập thể, cá nhân ngành y tế TP.HCM nhận Huân chương Lao động
>> 10 sự kiện tiêu biểu của ngành y tế VN năm 2012
>> Cử tri bức xúc tiêu cực trong ngành y tế
>> Y đức, "phong bì" trong ngành y tế làm "nóng" nghị trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.